Thứ Năm, 28/09/2017 11:32

Các thương hiệu thời trang Pháp chung tay giải quyết thiếu hụt khẩu trang

Các thương hiệu thời trang cao cấp Saint Laurent và Balenciaga của Pháp sẽ bắt đầu sản xuất khẩu trang, nhằm giảm bớt tình trạng thiếu hụt mặt hàng này trong cuộc khủng hoảng COVID-19.

Biểu tượng của Tập đoàn Kering tại thủ đô Paris, Pháp. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Tập đoàn Kering, công ty mẹ của hai thương hiệu thời trang nói trên cho biết, họ sẽ bắt đầu hoạt động sản xuất trong xưởng ngay khi quy trình và vật liệu được phê duyệt chính thức. Tập đoàn này cũng sẽ cung cấp cho dịch vụ y tế Pháp 3 triệu khẩu trang phẫu thuật mà họ dự định mua và nhập khẩu từ Trung Quốc. Ngoài ra, một công ty con khác của Kering là Gucci cũng sẽ sản xuất và quyên góp 1,1 triệu khẩu trang và 55.000 áo bảo hộ y tế cho Italy.

Trong một động thái liên quan, Tập đoàn LVMH, cùng các tập đoàn mỹ phẩm khác bao gồm L'Oreal cũng đang sử dụng một số nhà máy sản xuất nước hoa của mình để sản xuất dung dịch rửa tay diệt khuẩn.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ AFP & Reuters)

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sinh viên TP Hồ Chí Minh tới A Lưới tìm hiểu Zèng
Sinh viên TP. Hồ Chí Minh tới A Lưới tìm hiểu Zèng

Hàng chục sinh viên đang theo học ngành thiết kế thời trang từ TP. Hồ Chí Minh đã có những ngày trải nghiệm thú vị khi được cùng ăn, cùng ở, cùng khám phá nghề dệt Zèng của đồng bào Tà Ôi (A Lưới).

Ngành Y tế tăng cường giám sát dịch bệnh, nhất là khu vực cửa khẩu
Ngành Y tế tăng cường giám sát dịch bệnh, nhất là khu vực cửa khẩu

Thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 27/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Bộ Y tế đã tổ chức các đoàn công tác do các đồng chí lãnh đạo Bộ là trưởng đoàn, đi kiểm tra công tác phòng, chống, giám sát dịch bệnh, nhất là tại các cửa khẩu để phát hiện sớm, xử lý kịp thời các trường hợp nghi ngờ, trường hợp mắc COVID-19; bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp lễ hội Xuân 2023 và khám chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe Nhân dân tại một số địa phương trọng điểm.