TIN TỨC - HOẠT ĐỘNG

Tập huấn kỹ năng xử lý và phân tích số liệu SPSS trong nghiên cứu khoa học
Ngày đăng 25/04/2024 | 9:50 PM  | View count: 52

Ngày 25/4/2024, Trung tâm Thông tin - Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội tổ chức buổi tập huấn kỹ năng xử lý và phân tích số liệu SPSS trong nghiên cứu khoa học. PGS.TS Nguyễn Văn Lượt, Trường Đại học KHXH&NV, Đại học Quốc gia Hà Nội đã phổ biến một số kiến thức cơ bản, đồng thời hướng dẫn cán bộ, nghiên cứu viên của Viện các thao tác trong xử lý và phân tích số liệu SPSS.

PGS.TS. Nguyễn Văn Lượt khái quát kiến thức cơ bản về xử lý và phân tích dữ liệu với phần mềm SPSS

Trong 2 buổi tập huấn, PGS.TS Nguyễn Văn Lượt đã khái quát cơ bản về xử lý và phân tích dữ liệu với phần mềm SPSS phục vụ trong nghiên cứu khoa học. Bao gồm 6 nội dung cơ bản: Giới thiệu phần mềm xử lý số liệu định lượng SPSS; Làm sạch và biến đổi dữ liệu; Phân tích độ tin cậy, độ hiệu lực và phân bố chuẩn của dữ liệu; Phân tích mô tả đơn biến; Phân tích so sánh trung bình mẫu; Phân tích tương quan. Với không khí làm việc nghiêm túc, hiệu quả, cán bộ, nghiên cứu viên của Viện đã được thực hành quy trình xử lý số liệu SPSS trong nghiên cứu khoa học – thao tác quan trọng và thiết thực để ứng dụng trong hoạt động chuyên môn tại Viện.

Hướng dẫn thực hành một số thao tác trong quá trình xử lý số liệu SPSS

Phát biểu biểu tại buổi tập huấn, TS. Võ Hải Long, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội đã trân trọng cảm ơn sự tâm huyết, nhiệt tình của giảng viên trong buổi tập huấn. Đồng thời khẳng định, phân tích số liệu SPSS là rất cần thiết cho cán bộ, nghiên cứu viên của Viện trong công tác nghiên cứu khoa học Từ việc phân tích số liệu này có thể đưa ra được thực trạng, tìm ra nhân tố ảnh hưởng, đưa ra các quyết định chính xác, giải quyết các vấn đề nhanh chóng và hiệu quả hơn. Đây là buổi tập huấn đầu tiên trong năm 2024 do Trung tâm Thông tin – Đào tạo tổ chức.

Thực hiện: Trung tâm Thông tin – Đào tạo

 

TIN ẢNH

SỐ LƯỢNG TRUY CẬP

Đang truy cập: 6
Tổng: 1.676.041