Từ trước ngày Black Friday năm nay (24/11) cả tháng, các trang thương mại điện tử, cửa hàng bán lẻ, siêu thị truyền thống hay người bán hàng online đã lên kế hoạch tung ra nhiều chiêu thức để tăng doanh số dịp này.

Đi dọc các con phố thời trang ở Hà Nội như Phố Huế, Cầu Giấy, Thái Hà, Chùa Bộc... có thể thấy rõ không khí của ngày Black Friday. Các shop đưa ra chương trình khuyến mãi 10 - 50%, có hàng lên đến 70% khiến lượng khách tăng đột biến. Có cửa hàng chật kín khách, nhân viên bán hàng làm việc không nghỉ.

Nhiều shop thời trang giảm giá "ăn theo" ngày Black Friday của nước ngoài

Anh Minh Hoàng (Hà Nội) cho biết, mấy ngày gần đây anh liên tục nhận được tin nhắn từ các thương hiệu thời trang, nội thất về các chương trình ưu đãi giảm giá nhân dịp Black Friday. Chẳng hạn như nội thất UMA giảm giá 5% toàn bộ sản phẩm duy nhất trong ngày 24/11, giảm 50% cho các ngày 24 - 26/11; Thời trang Format giảm giá 50% cho các sản phẩm khăn, giày, túi nam nữ; nội thất Bắc Âu JYSK giảm giá cho tất cả mặt hàng trong ngày 24/11; thời trang OWEN giảm giá 50% toàn bộ sản phẩm tại cơ sở 222 Bạch Mai...

"Ngày trước tôi chỉ biết ngày này có ở bên Mỹ nhưng mấy năm gần đây thấy Việt Nam cũng giảm giá mạnh nên cũng cảm thấy phấn khởi đi shopping. Mùa cuối năm ai cũng có nhu cầu mua sắm nên việc giảm giá này tôi nghĩ là phù hợp", anh Hoàng chia sẻ.

Dạo qua các trang bán hàng online, không khí ngày Black Friday rất rộn ràng. Hầu như trang nào cũng treo banner quảng bá các chương trình giảm giá khủng. Trên các trang Tiki, Adayroi... hầu hết các sản phẩm đều được giảm giá.

Tiki tung chương trình “Quầy bar công nghệ Black Friday” từ ngày 21 - 24/11 với nhiều sản phẩm công nghệ giảm giá "khủng" như Smart Tivi 55 inch có giá hơn 40 triệu đồng giảm còn khoảng 23 triệu đồng. Adayroi giảm giá hầu hết các mặt hàng từ 10 - 50%.

Nhiều người bán hàng qua mạng đã tận dụng cơ hội từ ngày Black Friday để tăng doanh số

Không chỉ các trang bán hàng online chuyên nghiệp đón đầu ngày Black Friday mà các "chuyên gia" bán hàng qua Facebook cũng "bắt sóng" rất nhanh. Chị Trần Lê Hiền (quận 4, TP Hồ Chí Minh) bán chăn ga gối đệm qua Facebook cho biết: "Nhân dịp này mình cũng giảm giá các sản phẩm chăn ga gối. Và mình giảm thực chất chứ không phải tăng giá lên rồi giảm".

Chị Hiền chia sẻ: Black Friday là ngày mua sắm lớn nhất trong năm trên thế giới. Mấy năm gần đây, cả người mua và người bán Việt Nam cũng đều mong chờ ngày này vì đó là cơ hội cho cả hai. Khách hàng mua được hàng giá rẻ, ưng ý còn người bán thì tăng được doanh số.

Nhiều thương hiệu thời trang giảm giá mạnh

Các siêu thị, trung tâm thương mại cũng đua nhau giảm giá nhân dịp này. Trung tâm thương mại Vincom dự kiến giảm giá gần 2.000 gian hàng của 71 thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế từ 24 - 26/11. Aeon Mall Long Biên áp dụng chương trình giờ vàng giảm giá từ 21 - 23 giờ tại tất cả các gian hàng với mức ưu đãi 30, 50, 70%.

Big C cũng tổ chức đợt giảm giá đặc biệt “Black Friday” vào ngày 24, 25, 26/11, tập trung giảm giá sâu đến 50% với hàng chục loại sản phẩm gia dụng, thời trang, các sản phẩm tiêu dùng nhanh và thực phẩm tươi sống. Ngoài ra, đối với khung giờ vàng từ 20 - 22 giờ sẽ có 20 loại sản phẩm như quần áo, giày dép… giá chỉ còn 25.000 - 99.000 đồng.

Black Friday là ngày hội mua sắm lớn nhất nước Mỹ, mở màn cho mùa shopping trước dịp Giáng Sinh. Trong ngày này, các cửa hàng, siêu thị sẽ đồng loạt mở cửa sớm, tung khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng. Không chỉ tổ chức tại Mỹ, đợt bán hàng này đang lan ra cả thế giới.

Theo Báo Tin tức