Thứ Bảy, 05/08/2017 17:06

Các trung tâm thương mại chủ động hàng hóa và bảo hộ phòng dịch virus corona

Đề phòng dịch virus Corona, các đơn vị đã chủ động trang bị khẩu trang bảo hộ cho 100% nhân viên đeo trong giờ làm việc, bố trí nước rửa tay sát trùng tại sảnh cửa ra vào; đồng thời đảm bảo các mặt hàng lương thực, thực phẩm, đồ dùng tiện dụng cá nhân phục vụ người dân.

Tiếp tục triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch virus coronaSát khuẩn tay, đo thân nhiệt cho trẻ trước khi vào lớp

Từ nhân viên siêu thị đến khách hàng đều đeo khẩu trang khi giao dịch với khách hàng

Mặc dù tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona diễn biến phức tạp, song hiện nay, công tác kiểm soát chặt dịch bệnh của các cơ quan chức năng cũng như người dân trên địa bàn tỉnh đang chủ động thực hiện tốt. Đó cũng là lý do khiến nhiều người dân an tâm và vẫn tham gia các hoạt động mua sắm, giải trí bình thường tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại...

Tại Siêu thị Big C Huế những ngày này, lượng khách đến siêu thị vẫn ổn định. Bình quân mỗi ngày có khoảng 5.000 khách đến vui chơi, mua sắm. Theo đại diện Siêu thị Big C Huế, trước thông tin dịch viêm phổi cấp do virus corona có nguy cơ lây lan, ngay trong ngày đầu năm (ngày mồng 2 Tết Nguyên đán Canh Tý) mở cửa trở lại, Siêu thị Big C Huế tổ chức phát khẩu trang cho toàn cán bộ, nhân viên siêu thị để đeo bảo hộ trong thời gian làm việc.

Để bảo vệ sức khỏe, tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, một số siêu thị, trung tâm thương mại, đơn vị dịch vụ như điện, nước... ngoài trang bị khẩu trang cho cán bộ nhân viên trong đơn vị còn tổ chức phát tặng khẩu trang miễn phí cho khách hàng, bố trí nước xịt rửa tay sát khuẩn cho khách hàng trước khi vào mua sắm, giao dịch.

Cùng thời điểm này, tại các quầy hàng tư doanh, nhà hàng, cà phê ở Trung tâm thương mại Vincom vẫn khá đông người đến mua sắm, ăn uống, giải trí. Nhân viên tại khu vực Siêu thị Vinmart và các quầy hàng kinh doanh tại trung tâm thương mại Vincom đều mang khẩu trang phòng dịch.

Người dân vẫn đến mua sắm tại các trung tâm thương mại và đeo khẩu trang phòng dịch

Tại khu tự chọn ở Siêu thị CoopMart Huế vẫn hoạt động đón khách đến mua hàng, giao dịch bình thường. Nhân viên, bảo vệ, người giao hàng tại siêu thị đều được trang bị khẩu trang bảo hộ đầy đủ.

Các quầy hàng tư doanh tầng 1 và tầng 2, như nhà sách, quầy áo quần thời trang, đồ chơi trẻ em, khu chuyên biệt kinh doanh thức ăn nhanh... vẫn đông khách. Qua quan sát, tỷ lệ khách vào các siêu thị, trung tâm thương mại đeo khẩu trang bảo hộ để phòng dịch virus Corona chiếm gần như trên 90%. Điều này chứng tỏ ngoài bình tĩnh trước dịch bệnh, người dân đã có ý thức, kỹ năng trong việc phòng tránh để bảo vệ sức khỏe chung.

Chị Ánh Nguyên, cùng con đến mua sắm tại siêu thị Vinmart Huế, trò chuyện: "Mình rất cẩn trọng khi đến những nơi đông người. Nhưng nhu cầu tiêu dùng đòi hỏi mình phải "sống chung" và có những biện pháp phòng hộ dịch virus Corona theo như khuyến cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng. Hơn nữa, hầu hết khách hàng và tất cả nhân viên siêu thị đều bịt khẩu trang nên mình khá yên tâm".

Trong những ngày này, tại các chợ truyền thống, trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hóa, tiện lợi, các mặt hàng như mì tôm, gạo, thực phẩm khô, chế biến nhanh, thực phẩm tươi sống, đồ dùng tiện dụng cá nhân... được tiêu thụ nhiều nhất. Mặc dù sức mua các mặt hàng này tăng, song theo đại diện các nhà phân phối, siêu thị, chợ, nguồn cung hiện vẫn đảm bảo với giá bình ổn, không có tình trạng khan hàng, tăng giá. 

Bài, ảnh: Hoài Thương

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công Trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp lớn nhất miền Trung
Khởi công Trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp lớn nhất miền Trung

Dự án Trung tâm thương mại (TTTM) Aeon Mall Huế khởi công sáng 11/2 tại khu đất TM-DV7 thuộc khu A - Đô thị mới An Vân Dương (P. An Đông, TP. Huế). Với tổng kinh phí khoảng 169,67 triệu USD, đây là dự án lớn nhất của Nhật Bản đầu tư trên địa bàn tỉnh đến thời điểm hiện tại.

Bộ Công Thương hướng tới đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng từ 8 - 9
Bộ Công Thương hướng tới đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng từ 8 - 9%

Đại diện Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, trong năm 2023, nhằm khai thác hiệu quả thị trường nội địa với gần 100 triệu dân, mục tiêu đặt ra là hướng tới việc thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, phấn đấu tốc độ tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt từ 8 - 9%.