Thứ Bảy, 30/05/2020 14:59

Triển khai đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh

Hoạt động do Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) tổ chức tại Trường ĐH Y Dược, ĐH Huế ngày 30/11.

Bộ Y tế đề xuất xây dựng giá khám chữa bệnh dịch vụ tại bệnh viện côngĐề xuất nhiều giải pháp công nghệ để nâng chất hoạt động khám, chữa bệnhThỏa thuận hợp tác ứng dụng công nghệ AI vào Bệnh viện Trung ương HuếBảo đảm quyền lợi người tham gia bảo hiểm y tế và cơ sở y tếTriển khai phần mềm “Bác sĩ cho mọi nhà” phục vụ khám, chữa bệnh từ xaBảo đảm thuốc, trang thiết bị y tế, thanh toán chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế

 

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh trình bày các định hướng cải tiến chất lượng KCB thời gian tới

Tham dự có TTND. PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Phó Chủ tịch HĐ Y khoa Quốc gia, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh; TS. Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (KCB).

Nhiều năm qua, Bộ Y tế, các Bộ ngành và bệnh viện trên toàn quốc đã tích cực triển khai các hoạt động cải tiến chất lượng.

Có 7 nội dung đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế: Thông tin, số liệu hoạt động bệnh viện trong 12 tháng; Đánh giá chất lượng bệnh viện; Khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế; Kiểm tra công tác an toàn phòng chống dịch COVID-19; Kiểm tra công tác cấp cứu, hồi sức tích cực; Kiểm tra tình hình áp dụng CNTT; Kiểm tra việc phản hồi một số văn bản phục vụ công tác quản lý nhà nước…

Tại hội thảo, đại biểu tại được cập nhật thông tin: Định hướng cải tiến chất lượng KCB trong giai đoạn tới; Triển khai Thông tư 25/2020/TT-BYT; Quy định việc xét tặng Giải thưởng Quốc gia về chất lượng bệnh viện; Những nội dung chỉnh sửa, cập nhật về Quản lý chất lượng trong dự thảo Luật Khám bệnh, chữa bệnh sửa đổi; Hướng dẫn phương pháp và phổ biến nội dung trọng tâm kiểm tra, đánh giá chất lượng BV, khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế năm 2022...

Hội thảo cũng nghe chia sẻ kinh nghiệm tổ chức đoàn kiểm tra, đánh giá từ các Sở y tế và đi thực tế tại Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện ĐH Y Dược.

Tin, ảnh: T.NINH

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấm áp “blouse trắng”
Ấm áp “blouse trắng”

Chiếc áo blouse trắng đã gắn liền với hình ảnh giản dị, ân cần, ấm áp của các y, bác sĩ khi thăm khám, điều trị và chăm sóc bệnh nhân. Lấy người bệnh làm trung tâm, cán bộ, nhân viên y tế mỗi ngày luôn nỗ lực để điều trị tận tâm, chăm sóc tận tụy mà hạnh phúc đơn giản chỉ là sức khỏe, nụ cười và sự an tâm của người bệnh.

Chuyển đổi số để tạo ra giá trị mới
Chuyển đổi số để tạo ra giá trị mới

Các đại biểu thẳng thắn đánh giá thực trạng chuyển đổi số (CĐS) và triển khai Đề án 06; chia sẻ những kinh nghiệm hay, bài học quý, nhất là trong triển khai dịch vụ công trực tuyến, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp thiết thực thúc đẩy quá trình CĐS quốc gia.