Thứ Năm, 10/10/2019 16:34

Chi tiêu cho trí tuệ nhân tạo sẽ đạt 32 tỷ USD vào năm 2025

Theo dự báo của Công ty Dữ liệu Quốc tế (IDC), ​​các doanh nghiệp ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương (ngoại trừ Nhật Bản) sẽ chi tổng cộng 32 tỷ USD cho trí tuệ nhân tạo (AI) vào năm 2025, tăng từ mức 17,6 tỷ USD trong năm nay.

Cải thiện công nghệ y tế với sự hỗ trợ từ trí tuệ nhân tạoVệ tinh sẽ lập bản đồ cây cối trên Trái đất bằng trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo hiện là lĩnh vực đang rất được quan tâm trên thế giới. Ảnh minh họa: TTXVN

Cụ thể, ngành ngân hàng được dự báo ​​sẽ thúc đẩy phần lớn chi tiêu cho trí tuệ nhân tạo, trong bối cảnh các ngân hàng trong khu vực này tăng cường tận dụng công nghệ vào các ứng dụng phân tích hành vi gian lận và thông tin tình báo về những mối đe dọa gia tăng.

Tiếp đó, các chính phủ và chính quyền địa phương sẽ có mức chi tiêu cao thứ hai, tập trung vào an toàn công cộng và ứng phó khẩn cấp, thông tin tình báo về những mối đe dọa gia tăng, cũng như các hệ thống phòng ngừa.

Ngoài ra, các công ty dịch vụ chuyên nghiệp cũng sẽ đầu tư mạnh vào trí tuệ nhân tạo trong vài năm tới. Trong đó, khu vực trọng tâm chính là các đại lý dịch vụ khách hàng, giúp giải quyết các vấn đề của khách hàng. Trong khi đó, đổi mới kinh doanh thông minh và tự động hóa sẽ tối ưu hóa và hợp lý hóa các nhiệm vụ kinh doanh phức tạp và lặp đi lặp lại, nhằm hỗ trợ việc ra quyết định của các tổ chức.

Trong một nhận định liên quan, bà Jessie Danqing Cai, Phó Giám đốc phụ trách nghiên cứu về máy tính nhận thức - trí tuệ nhân tạo tại IDC khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho rằng: “Nhiều thay đổi do đại dịch COVID-19 gây ra sẽ tiếp tục tồn tại, và chúng tôi dự báo động lực áp dụng của các trường hợp sử dụng trí tuệ nhân tạo thực tế, chẳng hạn như tương tác từ xa, hoặc tương tác không tiếp xúc sẽ được tiếp tục. Về lâu dài, sự hướng dẫn rõ ràng về việc quản lý các yếu tố rủi ro liên quan của những giải pháp trí tuệ nhân tạo sẽ thúc đẩy hơn nữa mức độ tin cậy của các tổ chức mua hàng”.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Edge Singapore)

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trí tuệ nhân tạo liệu có thay thế công việc của con người
Trí tuệ nhân tạo liệu có thay thế công việc của con người?

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là chủ đề công nghệ được chú ý nhất gần đây nhờ sự bùng nổ của ChatGPT. Chatbot được hỗ trợ bởi AI, phát triển bởi OpenAI do Microsoft hậu thuẫn, đã gây ấn tượng với người dùng bởi “sự thông minh”, nổi bật với khả năng trả lời câu hỏi, viết luận và thậm chí tranh luận các vấn đề pháp lý.

Theo đuổi đam mê
Theo đuổi đam mê

Đam mê công nghệ thông tin, Nguyễn Phan Nguyên Bảo (lớp 12 Tin 2, Trường THPT chuyên Khoa học) đã đăng ký tham gia cuộc thi “Edison – Tìm kiếm ý tưởng sáng tạo khoa học” do trường tổ chức. Bạn đồng hành cùng Bảo là Nguyễn Huỳnh Minh Nhật (lớp 11 Toán – Lý).

Liên Hiệp Quốc cảnh báo AI đe dọa quyền con người
Liên Hiệp Quốc cảnh báo AI đe dọa quyền con người

Liên Hiệp Quốc cảnh báo những tiến bộ gần đây của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng cho quyền con người, do đó cần có cơ chế bảo vệ để ngăn các vụ vi phạm.