Thứ Hai, 09/07/2018 15:16 (GMT+7)
Mỹ: Lỗi hệ thống khiến hàng triệu khoản cứu trợ được chuyển sai tài khoản
Theo Intuit TurboTax - công ty đang giúp phân phối các khoản thanh toán, hàng triệu khoản thanh toán kích thích chi tiêu trong đại dịch đã được gửi vào tài khoản khách hàng không chính xác do lỗi của Sở Thuế vụ (IRS).
Hàng triệu khoản thanh toán kích thích chi tiêu đã bị gửi sai tài khoản do lỗi hệ thống. Ảnh minh họa: TTXVN
IRS cho biết trong một thông báo hôm thứ Năm: “Đối với những người không nhận được khoản tiền gửi trực tiếp, họ nên xem hòm thư của mình xem có nhận được các tờ séc hoặc thẻ ghi nợ trả trước không.”
“Thật không may, do lỗi IRS, hàng triệu khoản thanh toán đã được gửi đến sai tài khoản và một số có thể đã không nhận được khoản thanh toán cứu trợ của mình,” Intuit TurboTax cho biết.
IRS được cho là đã sử dụng thông tin cũ của hàng triệu tài khoản có thể đã bị đóng hoặc không hoạt động. Các ngân hàng đang làm việc với IRS để trả lại và chuyển gửi lại các khoản thanh toán bị từ chối đến đúng tài khoản, nhưng không rõ quá trình này sẽ mất bao lâu.
Bộ Tài chính đã bắt đầu xử lý đợt thanh toán kích thích chi tiêu khẩn cấp thứ hai vào ngày 29/12 trong một phần của gói viện trợ COVID-19 mới của Quốc hội Mỹ. Cũng như với đợt đầu tiên được phân phối vào tháng 4, hàng triệu khoản thanh toán sẽ được gửi trực tiếp vào ngày 4/1 vào tài khoản khách hàng mà IRS có trong hồ sơ.
“IRS xác định các tài khoản để gửi khoản thanh toán cứu trợ lần thứ hai và trong một số trường hợp, tiền có thể được gửi đến một tài khoản khác với khoản thanh toán đầu tiên vào mùa xuân năm ngoái,” H&R Block, một công ty khai thuế khác giúp phân phối các khoản thanh toán cho biết.
Các khoản tiền gửi bị từ chối có khả năng được phát hành lại dưới dạng các tờ séc, mặc dù IRS cũng có thể hướng dẫn người nộp thuế phải nộp tờ khai thuế năm 2020 để yêu cầu được thanh toán.
Anh Tuấn (Lược dịch từ Reuters)