Chủ Nhật, 15/04/2018 09:35

Hành khách có thể lấy hóa đơn giá trị gia tăng điện tử trên website Vietnam Airlines từ 1/11

Từ ngày 1/11/2020, hành khách có thể lấy hóa đơn giá trị gia tăng điện tử (GTGT) ngay trên website Vietnam Airlines, khi mua vé và dịch vụ trên website hoặc ứng dụng di động của hãng.

Vietnam Airlines là Nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam năm thứ 3 liên tiếpTăng chuyến bay phục vụ hành khách bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 6

Hành khách có thể lấy hóa đơn giá trị gia tăng điện tử ngay trên website Vietnam Airlines

Việc triển khai xuất hóa đơn GTGT trực tuyến nhằm đảm bảo quyền lợi của hành khách trong trường hợp thanh toán, khấu trừ thuế với cơ quan, doanh nghiệp. Khách hàng cần lưu ý: hóa đơn GTGT chỉ xuất cho các yêu cầu gửi đến trong vòng 72 giờ sau khi hoàn thành mua vé máy bay và dịch vụ bổ trợ trên website hoặc ứng dụng di động của Vietnam Airlines. Quá thời hạn trên, hành khách mua vé, dịch vụ trực tuyến sẽ không thể yêu cầu xuất hóa đơn GTGT.

Để yêu cầu xuất hóa đơn, hành khách chỉ cần truy cập và điền đầy đủ thông tin tại địa chỉ: einvoice.vietnamairlines.com/invoiceonline  hoặc tìm đến chức năng Xuất hóa đơn tại mục Quản lý đặt chỗ trên website www.vietnamairlines.com.

Trước đó, tờ Hành trình/Phiếu thu vé điện tử sau khi mua vé, dịch vụ trực tuyến của Vietnam Airlines có thể được sử dụng như hóa đơn GTGT. Tuy nhiên, từ ngày 1/11/2020, tờ Hành trình/Phiếu thu vé điện tử sẽ không được coi là hoá đơn GTGT để thanh toán, khấu trừ thuế với cơ quan, doanh nghiệp. Hành khách cần lấy hóa đơn GTGT như hướng dẫn ở trên để thực hiện các nghiệp vụ này.

Chức năng mới nhằm gia tăng sự chủ động, thuận tiện cho khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến của Vietnam Airlines. Đây cũng là cải tiến mới nhất của Vietnam Airlines trong hành trình trở thành "Hãng hàng không công nghệ số" (Digital Airline), với mục tiêu ứng dụng toàn diện công nghệ thông tin vào mọi khâu của sản xuất kinh doanh. Trong đó, Vietnam Airlines đặc biệt chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng khi mua vé, dịch vụ trực tuyến. Hãng đã triển khai hàng loạt nâng cấp gần đây như mở rộng kênh thanh toán phi tiền mặt, trả góp, tối ưu hóa giao diện website, phát triển ứng dụng di động Vietnam Airlines, giới thiệu các chương trình bán hấp dẫn dành riêng cho khách mua vé trực tuyến...

N.H

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vietnam Airlines Group phục vụ 2,4 triệu khách dịp cao điểm Tết Quý Mão 2023
Vietnam Airlines Group phục vụ 2,4 triệu khách dịp cao điểm Tết Quý Mão 2023

Trong dịp cao điểm Tết từ ngày 6 đến 29/1/2023, tức từ ngày 15 tháng Chạp đến hết mùng 8 tháng Giêng, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đã phục vụ 2,4 triệu lượt khách, tương ứng thực hiện hơn 14.500 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế. Kết quả cho thấy tín hiệu phục hồi và tăng trưởng ấn tượng của hàng không Việt Nam sau đại dịch COVID-19.