Chủ Nhật, 04/02/2018 11:51

Tiếp tục tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Tiếp tục thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI), góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền trong việc phục vụ người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện TTHC thông qua hệ thống BCCI, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí cho tổ chức, cá nhân là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh ngày 4/8.

Những thủ tục hành chính được ưu tiên giải quyết thời gian cách ly xã hộiĐơn giản hóa thủ tục hành chính khi tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công íchMiễn 100% cước chuyển phát bưu chính công ích đến hết tháng 6/2020 để phòng dịch COVID-19Tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện

Khách hàng đăng ký dịch vụ bưu chính công ích tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục tuyên truyền phổ biến sâu rộng về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI để tổ chức, cá nhân hiểu rõ và sử dụng dịch vụ trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh, trang thông tin điện tử các ngành, địa phương.

Rà soát TTHC phát sinh nhiều giao dịch, tổng hợp và đề xuất bổ sung vào danh mục TTHC tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thông qua dịch vụ BCCI. Kết nối hệ thống thông tin cổng dịch vụ công tỉnh với hệ thống thông tin VNPost qua trục quốc gia NGSP, phục vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả TTHC qua dịch vụ BCCI để mang lại hiệu quả cao hơn trong giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp.

Phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, đề xuất chính sách, biện pháp khai thác, sử dụng hiệu quả mạng bưu chính công cộng, chú trọng đến việc triển khai cung ứng dịch vụ hành chính công qua dịch vụ BCCI.

Tin, ảnh: Thái Sơn

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ số vào sản xuất kinh doanh, dịch vụ công
Ứng dụng công nghệ số vào sản xuất kinh doanh, dịch vụ công

Thực hiện đề án "Phát triển dịch vụ đô thị thông minh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021 - 2025 định hướng đến năm 2030" nhất thiết phải đưa các ứng dụng nền tảng số và dịch vụ thông minh vào các ngành, lĩnh vực quản lý nhà nước, quản lý xã hội trên cơ sở ứng dụng thành tựu công nghệ mới. Các doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh cũng không đứng ngoài cuộc trước xu hướng này.

Hướng đến dịch vụ công trực tuyến
Hướng đến dịch vụ công trực tuyến

Tại Hội thảo “Chia sẻ kết quả Dự án Sáng kiến nhằm tăng cường khả năng tiếp cận và thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của người dân” diễn ra sáng 17/6, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, để thực hiện tốt hơn nữa công tác cải cách hành chính (CCHC) cần nhiều giải pháp phù hợp, từ tuyên truyền, tổ chức, đến hoàn thiện hạ tầng và sự tham gia trực tiếp của chính quyền, người dân.