Thứ Hai, 21/04/2014 10:46

Tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Các yêu cầu:

1- Bảo đảm chất lượng dịch vụ: An toàn, ổn định, tin cậy, chính xác, thường xuyên, kịp thời trong việc thực hiện dịch vụ chuyển phát hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

2- Tiết kiệm chi phí thực hiện thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân.

3- Tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện thủ tục hành chính.

4- Bảo đảm vai trò của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong việc chuyển phát hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; sự phối hợp giữa doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích với tổ chức, cá nhân và cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết thủ tục hành chính.

5- Chịu sự hướng dẫn, kiểm tra về chất lượng dịch vụ chuyển phát của cơ quan nhà nước; được hưởng các cơ chế ưu tiên, ưu đãi theo quy định của pháp luật đối với loại hình dịch vụ bưu chính công ích.

Ba hình thức

Theo Quyết định, tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn một trong các hình thức sau đây khi thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích: 1- Gửi hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính; 2- Nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính; 3- Gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Quyết định quy định việc nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân được thực hiện tại các điểm phục vụ bưu chính của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích hoặc tại địa chỉ theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân.

Cơ quan có thẩm quyền bố trí người tiếp nhận hồ sơ và tiền phí, lệ phí (nếu có) do doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích chuyển đến.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ được chuyển đến, người tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm chuyển ngay hồ sơ đến người có thẩm quyền của cơ quan đó để giải quyết. Việc giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện theo đúng trình tự, thẩm quyền và thời hạn do pháp luật quy định.

Khi hoàn thành giải quyết thủ tục hành chính, cơ quan có thẩm quyền đăng tải công khai kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên trang thông tin điện tử của cơ quan (nếu có) và thông báo (bằng tin nhắn, thư điện tử hoặc hình thức khác) đến nhân viên bưu chính và tổ chức, cá nhân.

Việc trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện theo quy định của pháp luật.

Theo VPCP

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hướng mở từ cây dược liệu trên vùng đất khó
Hướng mở từ cây dược liệu trên vùng đất khó

Tận dụng vùng đất hoang hóa, đất rú cát, nhiều hộ dân ở Quảng Điền đã mạnh dạn đầu tư phát triển cây dược liệu, bước đầu có những kết quả khả quan, cung cấp nguyên liệu cho thị trường. Đây thực sự là hướng đi có triển vọng để người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

Tiếp nhận cá thể khỉ mặt đỏ quý hiếm
Tiếp nhận cá thể khỉ mặt đỏ quý hiếm

Thông tin trên do Chi cục Kiểm lâm tỉnh xác nhận tối 17/2. Theo đó, vào ngày 16/2, Hạt Kiểm lâm TX. Hương Thuỷ đã tiếp nhận một cá thể khỉ mặt đỏ từ người dân tự nguyện giao nộp.

Thêm đường dây nóng an toàn giao thông dịp Tết Quý Mão
Thêm đường dây nóng an toàn giao thông dịp Tết Quý Mão

Chiều 9/1, ông Võ Hoài Nam, Chánh Thanh tra, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) thông tin, thực hiện công điện của Bộ GTVT về bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội xuân năm 2023, Sở GTVT công bố số điện thoại đường dây nóng 0944.21.32.32 để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự, ATGT dịp lễ tết năm 2023 từ ngày 11/1 đến ngày 5/2/2023 (nhằm ngày 20/12/2022 đến 15/1/2023 âm lịch).