Thứ Bảy, 23/07/2016 08:28

Thị trường Tết: Hàng Việt chiếm ưu thế bằng chất lượng và mẫu mã

Nhiều doanh nghiệp Việt liên tục "tung chiêu" khuyến mại kích cầu mua sắm các mặt hàng thiết yếu dịp Tết Nguyên đán.

Gần đến Tết Nguyên đán, tại các trung tâm thương mại không khí mua sắm tết đã nhộn nhịp, tấp nập người mua hàng hóa. Năm nay hàng hóa Việt Nam phục vụ tết chiếm ưu thế trên thị trường, phong phú về chủng loại, mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng, giá thành hợp lý. Các siêu thị, doanh nghiệp "tung" các chương trình khuyến mại kích cầu thu hút người dân mua sắm.

Tại nhiều các cửa hàng tiện ích cũng như các trung tâm thương mại, siêu thị ở Hà Nội như Vinmart; Co.opmart, Mega  Market, Big C… các hàng hóa được trưng bài với vị trí trung tâm, được trang trí bắt mắt, sặc sỡ cùng các cành mai, đào được tô điểm thêm vào các gian hàng để người mua sắm cảm nhận được không khí tết đã cận kề.

Hàng Tết của Việt Nam được nhiều người tiêu dùng quan tâm.

Anh Nguyễn Tiến Đạt, ở Mỹ Đình đang đưa gia đình mua sắm Tết cho biết, năm nay hàng hóa trong nước mẫu mã đa dạng, giá thành hợp lý giúp cho người dân có nhiều lựa chọn.

“Chủng loại hàng hóa Tết của Việt Nam sản xuất năm nay đa dạng và phong phú, mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng, hợp với túi tiền của đa số người dân. Rất nhiều cửa hàng đã chuẩn bì hàng hóa để phục vụ nhu cầu của nhân dân. Cùng với đó là nhiều chương trình quảng bá hay nhằm kích thích tiêu dùng trong dịp tết”, anh Đạt nhận xét.

Ông Phan Văn Thiện, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Bánh kẹo Bibica cho biết, mặt bằng giá cả bánh kẹo tết năm nay không tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

Để chuẩn bị nguồn hàng cũng như đảm bảo chất lượng hàng hóa phục vụ cho nhu cầu mua sắm Tết năm nay, nhiều siêu thị tung ra một số loại giỏ quà là đặc sản vùng miền đến từ các địa phương trên cả nước như: Giỏ quà hương vị Tết Việt; Hạt điều rang củi Hải Bình; Cà phê Long Triều; Trà xanh Hùng Thái; Mãng cầu tươi sấy dẻo…

Bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch đối ngoại của Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết, năm nay các nhà cung cấp của Việt Nam đã có cải tiến về mẫu mã đóng gói bao bì có trọng lượng nhỏ hơn, trong khoảng 200 – 300 gr phù hợp với thói quen và nhu cầu mua sắm cho người Việt Nam với chất lượng được đảm bảo. Trong khi đó, giá hàng Việt so với hàng ngoại rẻ hơn từ 8-12%.

Dịp này, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích đưa ra các chương trình giảm giá, khuyến mại hấp dẫn với nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu sắm tết của người dân với nhiều mặt hàng bánh kẹo, mứt Tết, bia rượu, nước giải khát, đồ trang trí Tết, đồ gia dụng… Để không chọn phải hàng hóa kém chất lượng, người tiêu dùng hãy cần chọn những địa điểm tin cậy để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

Theo VOV

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi đầu tiên trong năm 2022
Khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi đầu tiên trong năm 2022

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi năm 2022 trên địa bàn tỉnh khai mạc chiều 10/6 tại huyện Nam Đông. Hoạt động do Phòng Quản lý thương mại và xuất nhập khẩu (Sở Công Thương) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức.

Biến thể phụ BA 2 đang chiếm ưu thế từ Ấn Độ cho đến Mỹ
Biến thể phụ BA.2 đang chiếm ưu thế từ Ấn Độ cho đến Mỹ

Dòng phụ mới nhất của biến thể Omicron, được gọi là BA.2 đang lây lan nhanh chóng khắp hầu hết các khu vực trên thế giới, và hiện chiếm đa số các ca nhiễm COVID-19 mới ở Mỹ, sau khi hoành hành ở một số quốc gia trong khu vực châu Á và châu Âu, theo Tạp chí Nikkei Asia ngày hôm nay (1/4).

Nâng tầm hàng Việt
Nâng tầm hàng Việt

Mỗi sản phẩm làm ra phải đáp ứng được việc cạnh tranh thị trường - đó là yêu cầu của Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam...