Thứ Sáu, 08/03/2019 09:31

Việt Nam tham dự Hội chợ trái cây Macfrut 2021 tại Italy

Ngày 7/9, Hội chợ trái cây Macfrut lần thứ 38 đã chính thức khai mạc tại thành phố Rimini thuộc vùng Emilia Romagna của Italy.

Nhiều cơ hội cho trái cây Việt xuất khẩu vào EUXuất khẩu trái cây đầu năm mớiXuất khẩu chính ngạch - Cơ hội cho trái cây ViệtCây trái vào thu

Đại sứ Việt Nam tại Italy Nguyễn Thị Bích Huệ trao đổi với các doanh nghiệp Italy. Ảnh: Trường Dụy/Pv TTXVN tại Italy

Lễ khai mạc có sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Italy Nguyễn Thị Bích Huệ cùng với Bộ trưởng Chính sách Nông nghiệp Italy Stefano Patuanelli, Phó Tổng giám đốc Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO) Maurizio Martina, đại diện chính quyền vùng Emilia Romagna và đông đảo các nhà sản xuất, doanh nghiệp từ nhiều nước trên thế giới.

Macfrut 2021 là sự kiện quan trọng đầu tiên dành cho lĩnh vực trái cây được tổ chức trong khu vực châu Âu sau gần hai năm gián đoạn do đại dịch COVID-19. Đặc biệt, gian trưng bày do Đại sứ quán Việt Nam tại Italy phối hợp với chính quyền các tỉnh Sơn La và Bến Tre tổ chức đã lần đầu tiên đưa các đặc sản phẩm trái cây từ Việt Nam đến với sân chơi quan trọng hàng đầu ở châu Âu. Hiện diện nổi bật tại Hội chợ, những đặc sản trái cây tiêu biểu như bưởi, bơ, nhãn, hồng, xoài… cùng với các nhãn hiệu trà, cà phê của Việt Nam đã thu hút khách tham quan đến tìm hiểu, thưởng thức.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Rome, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Huệ nhấn mạnh việc tham gia Hội chợ Macfrut 2021 trong bối cảnh đại dịch COVID-19 cho thấy mong muốn và nỗ lực của Đại sứ quán cũng như các địa phương, doanh nghiệp trong nước trong việc tăng cường giới thiệu sản phẩm trái cây Việt Nam ra thị trường thế giới. Bên cạnh gian trưng bày trực tiếp, thông qua gian hàng ảo, Hội chợ còn là nhịp cầu giúp cộng đồng doanh nghiệp trong nước có điều kiện tiếp cận, kết nối với những đối tác sở hữu công nghệ tiến tiến về sản xuất, chế biến và bảo quản sản phẩm trái cây của Italy. Hội chợ lần này là bước khởi động quan trọng, mở đường cho sự tham gia, hiện diện ngày càng nhiều hơn của các doanh nghiệp Việt Nam tại Italy và các nước Liên minh châu Âu (EU) nói chung thời gian tới.

Diễn ra từ ngày 7 - 9/9, Hội chợ Macfrut 2021 sẽ quy tụ khoảng 800 gian trưng bày và thu hút 500 nhà nhập khẩu trái cây từ các nước trên thế giới cùng góp mặt. Tại Italy, trái cây là một lĩnh vực chiến lược của ngành nông nghiệp, ghi nhận mức tăng trưởng 9,4% về lượng và 11,9% về giá trị từ tháng 1 - 5/2021.

Theo Tin tức TTXVN

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sản phẩm mới của Prudential lọt TOP 10 sản phẩm - dịch vụ tin dùng của năm chỉ sau bốn tháng ra mắt
Sản phẩm mới của Prudential lọt TOP 10 sản phẩm - dịch vụ tin dùng của năm chỉ sau bốn tháng ra mắt

Tại sự kiện trao giải diễn ra vào tháng 12/2022, PRU-Thiết Thực – sản phẩm bảo hiểm mới nhất của Prudential Việt Nam đã đạt TOP 10 Sản phẩm – Dich vụ tin dùng Nhóm ngành Ngân hàng - Tài chính – Bảo hiểm trong Top 100 Sản phẩm – Dịch vụ tin dùng. Chỉ sau 4 tháng ra mắt, sản phẩm đã nhanh chóng được thị trường đón nhận, ghi dấu cho những nỗ lực không ngừng nghỉ để cải tiến sản phẩm, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng của Prudential Việt Nam.

Thiếu dịch vụ du lịch trong nhà
Thiếu dịch vụ du lịch trong nhà

Với một điểm đến mà thời tiết mùa mưa lạnh kéo dài, mùa hè lại nắng nóng như Huế, cần có những sản phẩm, dịch vụ trong nhà để phục vụ du khách trong thời điểm thích hợp.

Chậm trong phát triển sản phẩm du lịch
Chậm trong phát triển sản phẩm du lịch

Sản phẩm du lịch là lý do để du khách quyết định lựa chọn điểm đến. Dù đã có nhiều kế hoạch, giải pháp, nhưng sự phát triển sản phẩm của du lịch Huế vẫn còn chậm.