Chủ Nhật, 28/10/2018 08:24

Vietnam Airlines: Tăng cường phòng chống dịch dịp cao điểm 30/4 - 1/5

Ngày 28-4, Đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng này đã tăng cường nhân lực để phục vụ hành khách và siết chặt công tác phòng chống dịch, đảm bảo các chuyến bay diễn ra an toàn và theo đúng kế hoạch trước nhu cầu hành khách đi máy bay tăng cao vào dịp cao điểm 30/4 - 1/5.

Vietnam Airlines Group: Gần 500.000 chỗ phục vụ hành khách dịp 30/4 - 1/5Vietnam Airlines “tăng tốc” chu kỳ thay đổi suất ăn trên khôngHãng hàng không duy nhất tại Việt Nam đạt chứng nhận Bảo mật quốc tế PCI DSSVietnam Airlines chính thức khai thác thêm 9 đường bay đến Phú QuốcVietnam Airlines Group: Mở bán 200.000 vé máy bay với giá chỉ 99.000 đồng/chiều

Nhân viên Vietnam Airlines đo thân nhiệt hành khách trước khi lên máy bay

Nhằm góp phần hạn chế ùn tắc tại sân bay trong thời gian cao điểm, Vietnam Airlines khuyến khích hành khách sử dụng các hình thức tự làm thủ tục thay vì đến trực tiếp quầy ở sân bay.

Hành khách có thể làm thủ tục trực tuyến qua website, ứng dụng di động “Vietnam Airlines” và kiosk tại sân bay; làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động; làm thủ tục qua tổng đài 1900 6265 nếu xuất phát từ Hà Nội hoặc TP.HCM; hoặc làm thủ tục ngoài sân bay (in-town check-in) tại thành phố Hà Nội, Đà Nẵng.

Tại các sân bay có lưu lượng hành khách lớn như Nội Bài và Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines đã tăng cường nhân sự làm thủ tục bằng thiết bị di động cầm tay cho hành khách để giảm thiểu ùn tắc.

Ngoài ra, một trong những nguyên nhân gây ùn ứ tại sân bay hiện nay là do nhiều hành khách chưa khai báo y tế khi đến sân bay. Để hỗ trợ hành khách, Vietnam Airlines đã bố trí nhân viên hướng dẫn hành khách khai báo y tế ở khu vực làm thủ tục.

Tuy nhiên, để quá trình này diễn ra nhanh chóng hơn, hãng này khuyến cáo hành khách nên khai báo y tế trước khi đến sân bay qua trang tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng “Vietnam Health Declaration”, sau đó lưu lại màn hình chụp mã QR code hoặc in kết quả khai báo y tế để thủ tục viên và nhân viên an ninh kiểm tra.

Sau khi hoàn tất làm thủ tục chuyến bay, hành khách cần nhanh chóng di chuyển đến khu vực soi chiếu an ninh, chuẩn bị sẵn giấy tờ tùy thân và thẻ lên tàu bay, cất các vật dụng như đồng hồ, vòng đeo tay, chìa khoá... vào túi xách trước khi soi chiếu và lấy lại hành lý ngay sau khi hoàn thành để giải tỏa máy soi. Vietnam Airlines đã tăng cường nhân sự túc trực tại khu vực soi chiếu an ninh để kịp thời hỗ trợ các khách đến sát giờ bay mà chưa được soi chiếu nhằm tránh trường hợp nhỡ chuyến đáng tiếc.

Trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh khó lường, công tác phòng chống dịch vẫn được Vietnam Airlines duy trì nghiêm ngặt với các biện pháp như đo thân nhiệt, kiểm tra hành khách đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay, phun khử khuẩn tàu bay hằng ngày và vệ sinh khử khuẩn trang thiết bị phục vụ hành khách nhiều lần trong ngày.

Tại cửa ra máy bay, thảm phun dung dịch khử khuẩn để hành khách bước qua cũng được lắp đặt. Trên chuyến bay, Vietnam Airlines cung cấp khăn tẩm cồn Isopropyl 65% để hành khách lau tay và các vật dụng, đồng thời hạn chế cung cấp vật phẩm dùng nhiều lần như chăn đắp.

Đối với tai nghe, sau mỗi chuyến bay Vietnam Airlines đều khử khuẩn thiết bị bằng công nghệ tia cực tím (UV). Màng lọc không khí HEPA trên máy bay được định kỳ bảo dưỡng, làm sạch, đảm bảo hạn chế tối đa nguy cơ lây truyền virus trên khoang khách.

N.H

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vietnam Airlines Group phục vụ 2,4 triệu khách dịp cao điểm Tết Quý Mão 2023
Vietnam Airlines Group phục vụ 2,4 triệu khách dịp cao điểm Tết Quý Mão 2023

Trong dịp cao điểm Tết từ ngày 6 đến 29/1/2023, tức từ ngày 15 tháng Chạp đến hết mùng 8 tháng Giêng, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đã phục vụ 2,4 triệu lượt khách, tương ứng thực hiện hơn 14.500 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế. Kết quả cho thấy tín hiệu phục hồi và tăng trưởng ấn tượng của hàng không Việt Nam sau đại dịch COVID-19.