Chủ Nhật, 14/04/2019 07:43

Vinh danh 109 thương hiệu mạnh Việt Nam 2021

Tối 13/10, tại Hà Nội, Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy - Vietnam Economic Times) tổ chức công bố và vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021, với chủ đề "Vượt thách thức". Theo đó, có 109 thương hiệu mạnh Việt Nam 2021 được vinh danh.

Xây dựng chợ Đông Ba trở thành thương hiệu và niềm tự hào của người dân HuếNông sản lên “sàn” - tín hiệu mới trong chuyển đổi số nông nghiệpHuda và chặng đường 30 năm gắn bó với đời sống người miền TrungCơ hội quảng bá và tiêu thụ sản phẩm địa phươngHình thành chuỗi đặc sản thương hiệuKhẳng định thương hiệuXi măng Đồng Lâm đã trở thành thương hiệu mạnh

Các thương hiệu mạnh Việt Nam được vinh danh. Ảnh: vneconomy.vn

Sự kiện khởi xướng suốt gần 2 thập kỷ qua và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của đông đảo doanh nghiệp, doanh nhân trên cả nước. Hàng nghìn thương hiệu doanh nghiệp đã được bình xét, công bố và vinh danh trong suốt hành trình từ năm 2003 - 2021.

Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2021 được tổ chức nhằm tôn vinh những nỗ lực, bản lĩnh kiên cường, bền bỉ của doanh nghiệp, doanh nhân vượt qua thách thức của đại dịch COVID-19; tôn vinh những sáng tạo không ngừng của các doanh nghiệp đã chủ động thích ứng, chuyển đổi số mạnh mẽ, phục hồi nhanh hoạt động sản xuất, kinh doanh. Mặt khác, đảm bảo tốt chính sách lao động việc làm, tích cực đóng góp trách nhiệm xã hội, cộng đồng.

Ts. Chử Văn Lâm, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho biết, Ban tổ chức đã nỗ lực bằng nhiều cách tiếp cận khác nhau để thực hiện hoạt động khảo sát và kiểm chứng thông tin các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình. Năm nay, chương trình không thể tổ chức theo phương thức truyền thống như nhiều năm trước. Tuy nhiên, Ban tổ chức đã tiến hành lễ công bố và vinh danh tại nhiều điểm cầu trên cả nước.

Năm nay, Ban tổ chức vinh danh 109 thương hiệu mạnh; trong đó, có 10 thương hiệu mạnh Việt Nam; Top 10 ngành ngân hàng và dịch vụ tài chính; Top 10 ngành bất động sản, xây dựng; Top 10 ngành công nghệ dịch vụ số và bán lẻ tiêu dùng...

Ông Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao sáng kiến tổ chức Lễ công bố và vinh danh do Tạp chí Kinh tế Việt Nam khởi xướng; đặc biệt là nỗ lực duy trì việc tổ chức thường niên và liên tục suốt từ năm 2003 tới nay.

Chương trình tập trung vinh danh cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, các lĩnh vực, các ngành kinh tế khác nhau, với những thương hiệu mạnh tiêu biểu được lựa chọn trên những tiêu chí rõ ràng, có trọng tâm, trọng điểm và phù hợp với chủ đề của năm.

Trước bối cảnh với những tác động nặng nề của đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp, doanh nhân đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức; nhất là việc làm sao để ổn định, bảo đảm công ăn việc làm cho người lao động. Những nỗ lực ấy thực xứng đáng được ghi nhận. Năm nay, với chủ đề "Vượt qua thách thức" đã lựa chọn và vinh danh những doanh nghiệp chủ động thích ứng với dịch bệnh, có sự đổi mới sáng tạo, ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ, chuyển đổi công nghệ số vào hoạt động sản xuất kinh doanh và đạt được những kết quả ấn tượng. Doanh nghiệp là lực lượng chủ lực của nền kinh tế, doanh nghiệp mạnh thì nền kinh tế mới phát triển. Điều này có giá trị và ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh không chỉ nền kinh tế Việt Nam và của hầu hết các nước trên thế giới đều đang suy yếu đi.

"Lửa thử vàng, gian nan thử lửa", thách thức chính là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng và thành quả của biết bao doanh nhân, doanh nghiệp. Các doanh nghiệp, doanh nhân đã thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, khát vọng không chịu khuất phục trước khó khăn và không ngừng đổi mới, sáng tạo để nguy chèo lái con thuyền của doanh nghiệp vươn khơi.

Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, ông Phan Xuân Dũng cũng gửi lời chúc mừng tới toàn thể các doanh nghiệp được vinh danh - những thương hiệu đã vượt qua muôn vàn thử thách và thể hiện sức mạnh để phát triển đột phá.

Theo Tin tức TTXVN

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến mới, dịch vụ mới
Điểm đến mới, dịch vụ mới

Với những tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa, Hương Trà đang tích cực tìm hướng đi mới để phát triển du lịch, dịch vụ.

Sản phẩm mới của Prudential lọt TOP 10 sản phẩm - dịch vụ tin dùng của năm chỉ sau bốn tháng ra mắt
Sản phẩm mới của Prudential lọt TOP 10 sản phẩm - dịch vụ tin dùng của năm chỉ sau bốn tháng ra mắt

Tại sự kiện trao giải diễn ra vào tháng 12/2022, PRU-Thiết Thực – sản phẩm bảo hiểm mới nhất của Prudential Việt Nam đã đạt TOP 10 Sản phẩm – Dich vụ tin dùng Nhóm ngành Ngân hàng - Tài chính – Bảo hiểm trong Top 100 Sản phẩm – Dịch vụ tin dùng. Chỉ sau 4 tháng ra mắt, sản phẩm đã nhanh chóng được thị trường đón nhận, ghi dấu cho những nỗ lực không ngừng nghỉ để cải tiến sản phẩm, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng của Prudential Việt Nam.

Theo đuổi đam mê
Theo đuổi đam mê

Đam mê công nghệ thông tin, Nguyễn Phan Nguyên Bảo (lớp 12 Tin 2, Trường THPT chuyên Khoa học) đã đăng ký tham gia cuộc thi “Edison – Tìm kiếm ý tưởng sáng tạo khoa học” do trường tổ chức. Bạn đồng hành cùng Bảo là Nguyễn Huỳnh Minh Nhật (lớp 11 Toán – Lý).

Liên Hiệp Quốc cảnh báo AI đe dọa quyền con người
Liên Hiệp Quốc cảnh báo AI đe dọa quyền con người

Liên Hiệp Quốc cảnh báo những tiến bộ gần đây của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng cho quyền con người, do đó cần có cơ chế bảo vệ để ngăn các vụ vi phạm.