Thứ Ba, 26/05/2020 12:19

11 sản phẩm được trao giải “Sáng kiến truyền thông về rác thải nhựa”

Sáng 26/11, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam và Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi tìm kiếm “Sáng kiến truyền thông về rác thải nhựa”.

Hội thi "Tuyên truyền chống rác thải nhựa"Phát động cuộc thi “Sáng kiến truyền thông về rác thải nhựa”Tập huấn phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trong trường học

Trao giải cho sáng kiến giành giải nhất

Cuộc thi được phát động từ ngày 25/10 với mục đích kêu gọi các ý tưởng, hành động và nâng cao nhận thức của đối tượng sinh viên, học sinh, đồng thời lan tỏa thông điệp “Giảm thiểu rác thải nhựa” nhằm thay đổi thói quen và hành vi sử dụng nhựa, đặc biệt là nhựa sử dụng 1 lần trong giới trẻ hiện nay.

Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 38 sản phẩm dự thi hợp lệ của cá nhân/nhóm tác giả đến từ các trường ĐH thuộc ĐH Huế và các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Sản phẩm dự thi mang những thông điệp mới mẻ, sáng tạo, thân thiện và thiết thực trong phong trào chống rác thải nhựa, đa dạng với nhiều thể loại, như: Phóng sự, bài hát, phim hoạt hình, kịch, talk show được biên soạn, chọn lọc, dàn dựng công phu, bám sát mục tiêu của cuộc thi.

Hội đồng chấm thi đã lựa chọn được các sản phẩm dự thi đáp ứng được các tiêu chí cuộc thi để trao giải. Kết quả, giải nhất thuộc về sản phẩm sáng kiến “GenZ Green Life” của nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế. 2 giải nhì thuộc về sản phẩm sáng kiến “Bài hát Màu xanh trái đất ta” và “OMO Hành động vì môi trường” của 2 nhóm sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Huế.

Ban tổ chức cũng trao 3 giải ba, 4 giải khuyến khích, 1 giải tác phẩm được yêu thích nhất. Các sáng kiến đoạt giải sẽ được chia sẻ, giới thiệu rộng rãi cho hoạt động dạy học và truyền thông về rác nhựa trên các kênh phương tiện truyền thông.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sản phẩm mới của Prudential lọt TOP 10 sản phẩm - dịch vụ tin dùng của năm chỉ sau bốn tháng ra mắt
Sản phẩm mới của Prudential lọt TOP 10 sản phẩm - dịch vụ tin dùng của năm chỉ sau bốn tháng ra mắt

Tại sự kiện trao giải diễn ra vào tháng 12/2022, PRU-Thiết Thực – sản phẩm bảo hiểm mới nhất của Prudential Việt Nam đã đạt TOP 10 Sản phẩm – Dich vụ tin dùng Nhóm ngành Ngân hàng - Tài chính – Bảo hiểm trong Top 100 Sản phẩm – Dịch vụ tin dùng. Chỉ sau 4 tháng ra mắt, sản phẩm đã nhanh chóng được thị trường đón nhận, ghi dấu cho những nỗ lực không ngừng nghỉ để cải tiến sản phẩm, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng của Prudential Việt Nam.

Truyền thông các chính sách bảo hiểm xã hội
Truyền thông các chính sách bảo hiểm xã hội

Nhân kỷ niệm 28 năm Ngày thành lập ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam (16/02/1995- 16/02/2023), ngày 16/2, BHXH tỉnh tổ chức nhiều hoạt động truyền thông thiết thực góp phần tạo động lực, tiền đề thúc đẩy các hoạt động truyền thông chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn.

Hạt vi nhựa đã lấn sâu
Hạt vi nhựa đã lấn sâu

Lần đầu tiên, hạt vi nhựa đã được tìm thấy trong mô tĩnh mạch của con người. Tôi đọc thông tin này trên báo Tin tức điện tử và ngay lúc đó, là nỗi bất an cảm thấy.

Thiếu dịch vụ du lịch trong nhà
Thiếu dịch vụ du lịch trong nhà

Với một điểm đến mà thời tiết mùa mưa lạnh kéo dài, mùa hè lại nắng nóng như Huế, cần có những sản phẩm, dịch vụ trong nhà để phục vụ du khách trong thời điểm thích hợp.