Thứ Năm, 21/06/2018 20:18

13 sản phẩm đạt giải Hội thi thiết kế sản phẩm thủ công mỹ nghệ

UBND tỉnh vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả Hội thi thiết kế hàng thủ công mỹ năm 2020 do Sở Công thương tổ chức. Theo đó, có 13 sản phẩm của các tác giả đạt giải.

Chấm sản phẩm hội thi thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ năm 2020Nghiên cứu thị trường và xu hướng thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ

Bộ đĩa pháp lam Long Phụng của nhóm tác giả Đỗ Hữu Triết- Trần Nam Long và Nguyễn Quốc Hiếu, TP. Huế đạt giải Nhất hội thi

Phát động từ tháng 5/2020, có 47 cơ sở, nhóm, cá nhân nộp hồ sơ tham gia với 209 mẫu thiết kế/sản phẩm, bao gồm nhóm mộc mỹ nghệ, chạm khảm xương, xà cừ; chạm đá, sơn mài; sành sứ; các sản phẩm khác từ gỗ; nhóm thêu, dệt, đan sợi, may; nhóm đúc đồng, trang sức mỹ nghệ, pháp lam, các sản phẩm từ kim loại và mây tre, đan lát, nón lá, diều, hoa giấy, sản phẩm có nguyên liệu từ mây, tre, giấy, lá.

Qua 2 vòng chấm thi sơ khảo và chung khảo, có 56 mẫu, bộ thiết kế/sản phẩm vào vòng chung khảo và kết quả có 13 sản phẩm, bộ sản phẩm đạt giải, gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 7 giải khuyến khích.

Trong đó, bộ đĩa pháp lam Long Phụng của nhóm tác giả Đỗ Hữu Triết - Trần Nam Long - Nguyễn Quốc Hiếu đạt giải Nhất; 2 giải Nhì thuộc về bộ quà lưu niệm "Bình phong” đặc trưng Huế của Phạm Đăng Nhật Thái ở 26 Võ Thị Sáu và bộ áo dài Huế lấy ý tưởng từ nghệ thuật điêu khắc trang trí trên kiến trúc Huế của Công ty TNHH MTV Viết Bảo QB; 3 giải Ba gồm bộ lắp ráp mô hình giấy 3D Ngọ Môn Huế của tác giả Lê Ngọc Tuấn Anh, bộ khay và tấm trải gia dụng “Kết nối tinh hoa làng nghề Huế” của nhóm tác giả Nguyễn Văn Đủ, Nguyễn Thị Thanh Trà và bộ sản phẩm đèn diều Huế của tác giả Nguyễn Văn Hoàng.

Dự kiến, lễ trao giải và tôn vinh các tác giả đạt giải sẽ diễn ra vào cuối tháng 12/2020.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

 

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sản phẩm mới của Prudential lọt TOP 10 sản phẩm - dịch vụ tin dùng của năm chỉ sau bốn tháng ra mắt
Sản phẩm mới của Prudential lọt TOP 10 sản phẩm - dịch vụ tin dùng của năm chỉ sau bốn tháng ra mắt

Tại sự kiện trao giải diễn ra vào tháng 12/2022, PRU-Thiết Thực – sản phẩm bảo hiểm mới nhất của Prudential Việt Nam đã đạt TOP 10 Sản phẩm – Dich vụ tin dùng Nhóm ngành Ngân hàng - Tài chính – Bảo hiểm trong Top 100 Sản phẩm – Dịch vụ tin dùng. Chỉ sau 4 tháng ra mắt, sản phẩm đã nhanh chóng được thị trường đón nhận, ghi dấu cho những nỗ lực không ngừng nghỉ để cải tiến sản phẩm, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng của Prudential Việt Nam.

Thiếu dịch vụ du lịch trong nhà
Thiếu dịch vụ du lịch trong nhà

Với một điểm đến mà thời tiết mùa mưa lạnh kéo dài, mùa hè lại nắng nóng như Huế, cần có những sản phẩm, dịch vụ trong nhà để phục vụ du khách trong thời điểm thích hợp.

Chậm trong phát triển sản phẩm du lịch
Chậm trong phát triển sản phẩm du lịch

Sản phẩm du lịch là lý do để du khách quyết định lựa chọn điểm đến. Dù đã có nhiều kế hoạch, giải pháp, nhưng sự phát triển sản phẩm của du lịch Huế vẫn còn chậm.