Chủ Nhật, 08/12/2019 14:35

Chia sẻ kinh nghiệm thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ

Chiều 8/6, Đại học (ĐH) Huế tổ chức hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ” (KH&CN).

Thúc đẩy thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệGắn nghiên cứu với chuyển giao cho doanh nghiệpĐưa các nghiên cứu khoa học công nghệ trở thành sản phẩm thương mại

Thương mại hoá sản phẩm sẽ giúp đẩy nhanh ứng dụng các kết quả nghiên cứu vào thực tiễn cuộc sống

Theo các chuyên gia, để thúc đẩy hoạt động chuyển giao/thương mại hóa các sản phẩm KH&CN, cần tăng cường hoạt động truyền thông KH&CN để thông tin đến thị trường các sản phẩm, thiết bị KH&CN được tạo ra. Các viện, trường cần xây dựng các kênh thông tin quảng bá rộng rãi sản phẩm của mình, kết nối để nắm bắt nhu cầu thị trường, kết nối với truyền thông để nhà khoa học gần hơn với doanh nghiệp. Hình thành và phát triển các tổ chức trung gian về thị trường KH&CN, doanh nghiệp KH&CN. 

Tại hội thảo, bên cạnh báo cáo tổng quan thực trạng về thương mại hóa và chuyển giao kết quả nghiên cứu tại ĐH Huế và ở tỉnh Thừa Thiên Huế, hội thảo cũng nghe kinh nghiệm từ 4 nhóm nghiên cứu của ĐH Huế đã hoặc có tiềm năng phát triển sản phẩm thương mại và quy trình công nghệ chuyển giao; kinh nghiệm về chuyển giao công nghệ, thương mại hóa sản phẩm từ chuyên gia Bỉ.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sản phẩm mới của Prudential lọt TOP 10 sản phẩm - dịch vụ tin dùng của năm chỉ sau bốn tháng ra mắt
Sản phẩm mới của Prudential lọt TOP 10 sản phẩm - dịch vụ tin dùng của năm chỉ sau bốn tháng ra mắt

Tại sự kiện trao giải diễn ra vào tháng 12/2022, PRU-Thiết Thực – sản phẩm bảo hiểm mới nhất của Prudential Việt Nam đã đạt TOP 10 Sản phẩm – Dich vụ tin dùng Nhóm ngành Ngân hàng - Tài chính – Bảo hiểm trong Top 100 Sản phẩm – Dịch vụ tin dùng. Chỉ sau 4 tháng ra mắt, sản phẩm đã nhanh chóng được thị trường đón nhận, ghi dấu cho những nỗ lực không ngừng nghỉ để cải tiến sản phẩm, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng của Prudential Việt Nam.

Thiếu dịch vụ du lịch trong nhà
Thiếu dịch vụ du lịch trong nhà

Với một điểm đến mà thời tiết mùa mưa lạnh kéo dài, mùa hè lại nắng nóng như Huế, cần có những sản phẩm, dịch vụ trong nhà để phục vụ du khách trong thời điểm thích hợp.

Chậm trong phát triển sản phẩm du lịch
Chậm trong phát triển sản phẩm du lịch

Sản phẩm du lịch là lý do để du khách quyết định lựa chọn điểm đến. Dù đã có nhiều kế hoạch, giải pháp, nhưng sự phát triển sản phẩm của du lịch Huế vẫn còn chậm.