Thứ Năm, 09/07/2020 21:56

Du lịch Huế phấn đấu đón từ 3 – 3,5 triệu lượt khách trong năm 2023

Năm 2023, ngành du lịch phấn đấu đón khoảng 3 - 3,5 triệu lượt khách, đẩy mạnh khai thác nguồn khách nội địa, tập trung phục hồi các thị trường khách quốc tế...là những mục tiêu Sở Du lịch đặt ra tại hội nghị tổng kết năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 chiều 9/1.

Quảng Điền phấn đấu có trên 97% hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóaThủ tướng Chính phủ chỉ đạo tăng cường phòng, chống dịch dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội 2023TP. Huế tiếp tục tập trung phát triển thế mạnh các ngành kinh tế chủ lựcDu lịch 2023, Đông Nam Á chờ khách Trung QuốcDubai đình chỉ thuế rượu để thúc đẩy du lịchViệt Nam trong top 10 nước, vùng lãnh thổ thân thiện nhất thế giớiĐón những vị khách du lịch đầu tiên đến Huế bằng đường hàng không trong năm 2023

Năm 2022, du lịch Huế đón được 2,05 triệu lượt khách du lịch

Tham dự hội nghị có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng.

Năm 2022, lượng khách du lịch đến Huế phục hồi khá tốt sau ảnh hưởng dịch COVID-19, đặc biệt là khách nội địa.

Việc liên kết với các đối tác là các hãng lữ hành, hãng hàng không, cùng các địa phương nhằm phục hồi, khai thác, kết nối lại thị trường khách được quan tâm.

Nhiều đoàn Famtrip, Prestrip từ các địa phương trong nước và quốc tế liên tục đến khảo sát nhằm quảng bá, kết nối thị trường du lịch với Huế.

Năm 2022 ngành du lịch đón 2,05 triệu lượt khách, tăng 189% so với năm trước; trong đó có trên 260 nghìn lượt khách quốc tế; tổng thu từ du lịch đạt hơn 4.500 tỷ đồng, vượt 12,5% kế hoạch (theo phương án thấp).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao bằng khen của lãnh đạo tỉnh cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc năm 2022 

Năm 2023, du lịch Thừa Thiên Huế phấn đấu đón khoảng 3 – 3,5 triệu lượt khách, trong đó khách nội địa chiếm khoảng 70-80%; tổng doanh thu khoảng 6.000-7.000 tỷ đồng.

Để đạt được con số trên, trong năm 2023, ngành du lịch tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch chủ đạo có thương hiệu trên cơ sở lấy văn hoá Huế làm nền tảng. Vận động doanh nghiệp phát triển một số sản phẩm mới gắn với du lịch sinh thái, chăm sóc sức khỏe; du lịch thông minh, du lịch nông nghiệp. Đồng thời phát triển dòng du lịch tâm linh, du lịch làng nghề.

Ngành du lịch tập trung chuyển đổi số, ưu tiên phát triển theo hướng quản lý, trải nghiệm và quảng bá thông minh. Tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá theo hướng chuyên nghiệp để mở rộng thị trường. Liên kết với các địa phương để kết nối các sản phẩm du lịch liên vùng - miền. Tiếp tục duy trì với các đối tác chiến lược như các hãng hàng không, các đơn vị lữ hành lớn để hình thành một số sản phẩm tour tuyến, tăng thêm lượng khách quốc tế và nội địa đến Thừa Thiên Huế.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đánh giá, nếu so với du lịch trong nước, sự phục hồi của du lịch Huế không bằng, nhưng so với phục hồi toàn nền kinh tế của tỉnh thì du lịch phục hồi ấn tượng, đã đóng góp rất lớn vào bức tranh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, ngành du lịch phải chủ động hơn nữa trong khai thác các thị trường khách quốc tế; chủ động tham mưu cho lãnh đạo tỉnh các giải pháp mới; đồng thời phải đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá để đưa hình ảnh Huế ra các thị trường một cách hiệu quả hơn. 

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiện đại, hiệu quả, bền vững và hội nhập
Phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiện đại, hiệu quả, bền vững và hội nhập

Đại dịch COVID-19 với diễn biến phức tạp trong thời gian qua đã làm cho thị trường lao động bị ảnh hưởng nặng nề. Hàng triệu lao động bị giảm giờ làm, giảm thu nhập, tạm dừng việc, mất việc làm, thất nghiệp; gần hai triệu lao động rời khỏi thị trường lao động; nhiều lao động di cư trở về quê, khiến quan hệ cung-cầu lao động bị ảnh hưởng tiêu cực; tình trạng khan hiếm lao động cục bộ ở một số ngành, lĩnh vực, địa bàn còn tồn tại.