Thứ Hai, 03/11/2014 14:11

Google, Facebook chiếm 20% tổng chi tiêu quảng cáo toàn cầu

Google và Facebook nắm giữ 20% ngân sách quảng cáo trên toàn thế giới trong tổng số tất cả các phương tiện truyền thông năm 2016, tăng 9 điểm phần trăm trong 5 năm.

Chi tiêu quảng cáo toàn cầu có xu hướng tăngChuyện khó tin: Thị trấn không Facebook, smartphone, không Wifi tại MỹFacebook là "quốc gia" đông dân thứ ba của thế giớiHơn 1/2 người dùng trực tuyến tiếp cận tin tức từ mạng xã hộiApple, Facebook, Twitter... cùng thảo luận xây dựng kế hoạch chống IS

Logo của Facebook và Google. Ảnh: Bloomberg 

Hãng tin CNBC ngày 3/5 trích dẫn báo cáo "Top 30 Chủ sở hữu Truyền thông Toàn cầu" do hãng thông tấn Zenith công bố cho hay, công ty mẹ của Google là Alphabet đứng vị trí số 1, đạt 79,4 tỷ USD doanh thu quảng cáo. Tiếp ngay sau đó là Facebook, với 26,9 tỷ USD doanh thu quảng cáo.

Tập đoàn truyền thông toàn cầu Comcast của Mỹ giữ vị trí thứ 3, với 12,9 tỷ USD, trở thành chủ sở hữu phương tiện truyền thông truyền thống lớn nhất thế giới.

Theo Zenith, các công ty của Mỹ hiện đang thống trị bảng xếp hạng phương tiện truyền thông, bởi nước này có thị trường quảng cáo lớn nhất thế giới. Trong khi đó, các doanh nghiệp cũng đầu tư vào việc mở rộng quy mô ở nước ngoài. Những công ty Mỹ trong danh sách cũng bao gồm Walt Disney; Viacom; iHeartMedia và Verizon, tập đoàn sở hữu AOL và đang trong quá trình mua lại Yahoo.

Xếp cuối cùng trong danh sách nói trên là Twitter, đồng thời là chủ sở hữu phương tiện truyền thông phát triển nhanh nhất. Twitter có doanh thu quảng cáo tăng đến 734% trong giai đoạn 2012-2016.

Ông Jonathan Barnard, người đứng đầu bộ phận dự báo của Zenith nhận định: "Bảng xếp hạng mới của Zenith cho thấy, nền tảng quảng cáo trên internet đang tạo ra tốc độ tăng trưởng chi tiêu quảng cáo toàn cầu như thế nào. Chỉ riêng Google và Facebook đã chiếm gần 2/3 tăng trưởng chi tiêu quảng cáo toàn cầu kể từ năm 2012".

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNBC)

 

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc đóng vai trò quan trọng kích thích tăng trưởng toàn cầu năm 2023
Trung Quốc đóng vai trò quan trọng kích thích tăng trưởng toàn cầu năm 2023

Hamid Rashid, một nhà kinh tế hàng đầu của Liên Hiệp Quốc trả lời phỏng vấn báo Tân Hoa Xã sau khi báo cáo Tình hình và Triển vọng Kinh tế Thế giới (WESP) 2023 được phát hành rằng, Trung Quốc có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc kích thích tăng trưởng toàn cầu vào năm 2023.

Trung Quốc mở cửa mang lại hy vọng trong bối cảnh triển vọng kinh tế toàn cầu đầy thách thức
Trung Quốc mở cửa mang lại hy vọng trong bối cảnh triển vọng kinh tế toàn cầu đầy thách thức

Ngày 11/1, Diễn đàn Tài chính châu Á (AFF) 2023 đã khai mạc tại Hong Kong (Trung Quốc), diễn ra theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến. Trong ngày đầu tiên tham dự diễn đàn, các chuyên gia kinh tế và ngân hàng cấp cao cho biết triển vọng kinh tế toàn cầu vẫn còn nhiều thách thức trong nửa đầu năm nay -vốn dễ bị “sốc” hơn, nhưng việc Trung Quốc mở cửa trở lại có thể mang đến những tín hiệu khả quan từ quý II tới.