Thứ Ba, 22/07/2014 15:01

Khi bao lì xì trở thành công cụ xây dựng thương hiệu

Tết Nguyên đán đang cận kề, các công ty ở nhiều quốc gia cũng bắt đầu tung ra những bao lì xì được thiết kế riêng cho mình, thường đi cùng với những món quà chẳng hạn như thức ăn ...

Không khí Tết Nguyên Đán rộn ràng khắp thế giớiNhững tập tục Tết không phải ai cũng biết“Bánh Tết 12 giờ” của Việt Nam lên báo nước ngoài7 loại cây may mắn trong quan niệm Tết của người Trung QuốcTết Nguyên đán ấm cúng của người Việt tại IndonesiaThái Lan dự kiến đón hơn một triệu du khách trong dịp Tết Nguyên Đán

Một số công ty giữ màu sắc và họa tiết truyền thống khi thiết kế bao lì xì, trong khi những công ty khác không chỉ chọn màu đỏ và vàng thông thường. Ảnh: The Business Times

Những bao lì xì màu đỏ, mà người ta thường mừng tuổi gia đình và bạn bè, hiện nay trở thành một công cụ để xây dựng thương hiệu của các công ty. Chính vì thế, các doanh nghiệp không có lý do gì để từ chối một mẫu thiết kế của riêng họ, nổi bật trong số đó là những công ty ở Singapore. 

Bao lì xì của ngân hàng UOB (Singapore) năm nay được kết hợp bởi những màu sắc mang ý nghĩa tốt đẹp gồm màu đỏ, mận và vàng, kết hợp cùng nét bút thư pháp biểu tượng của sự may mắn. Bao lì xì của năm Dậu mang hình ảnh con gà trống, có kích thước 168mm x 88mm, bởi người Trung Quốc tin số số "8" là con số may mắn nhất.

Bao lì xì của ngân hàng UOB. Ảnh: Asiaone

Trong khi đó, không có gà trống trên bao lì xì, ngân hàng OCBC (Singapore) kết hợp màu hồng neon và tím đậm hoặc màu đỏ và vàng cho các mẫu thiết kế được lấy cảm hứng từ chiếc cửa sổ truyền thống của Trung Quốc.

Bao lì xì của ngân hàng OCBC. Ảnh: Asiaone

Bà Koh Ching Ching, người đứng đầu nhóm các công ty truyền thông ở Singapore lưu ý rằng, khi không còn mục đích sử dụng, bao lì xì thường được vứt đi sau 15 ngày lễ tết. Theo bà Ching: "Để đóng góp một phần nhỏ cho môi trường, chúng tôi muốn bao lì xì có thể được sử dụng trong suốt cả năm. Thiết kế của chúng tôi cho phép đáp ứng mục tiêu đó".

Phát ngôn viên của tập đoàn Frasers Hospitality, bà Jastina Balen cho biết, việc thiết kế bao lì xì được bắt đầu từ tháng 9 năm ngoái.

Lê Thảo (Lược dịch từ The Business Times & Asiaone)

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyện phố đêm thành Huế
Chuyện phố đêm thành Huế

Phố đêm không chỉ thuần túy nói chuyện những khu phố về đêm mà chính không gian “phố”, thời gian về “đêm” đó phải là nơi chứa đựng những nét riêng của văn hóa địa phương để giới thiệu, thu hút du khách sau cả “ngày” tham quan, khám phá các nơi khác.

Xây dựng Mái ấm cho người nghèo biên giới
Xây dựng "Mái ấm cho người nghèo biên giới"

Ngày 23/2, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) A Đớt và Đồn Biên phòng Hương Nguyên phối hợp UBND các xã Đông Sơn, Lâm Đớt, A Roàng và xã Hương Nguyên (huyện A Lưới) tổ chức khởi công xây dựng “Nhà cho người nghèo nơi biên giới” trên địa bàn. Tham dự lễ khởi công có Đại tá Đặng Ngọc Hiệu, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh.

Hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo
Hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

Chiều 22/2, Công ty Bảo hiểm PVI Huế và các đối tác hỗ trợ đã trao 60 triệu đồng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Dần, trú tại thôn Chính An, xã Phong Chương, huyện Phong Điền.

Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn
"Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn"

Đó là chủ đề Năm An toàn giao thông (ATGT) 2023. Ý nghĩa của chủ đề này đang được các ban, ngành chức năng địa phương đặt lên hàng đầu, giúp người tham gia giao thông với ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật, tạo môi trường giao thông an toàn.

Xây dựng TP Huế không có ma túy
Xây dựng TP. Huế không có ma túy

Nội dung trên được UBND TP. Huế đặt ra tại kế hoạch số 550 về triển khai thực hiện công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc (ANTQ) năm 2023.