Thứ Tư, 14/12/2016 16:39

Một tàu giã cào bị bắt, áp giải vào cảng Chân Mây chờ xử lý

Lực lượng chức năng vừa bắt và áp giải một tàu đánh cá vào cảng Chân Mây để xử lý nghiêm đối tượng do đánh bắt hải sản theo kiểu tận diệt bằng giã cào.

Cứu hộ du khách người Anh bị thương nặng khi leo thácVững vàng nơi đầu sóng ngọn gióBắt hai tàu đánh bắt bằng lưới giã cào sai vùng quy định

 Lực lượng bộ đội biên phòng áp giải tàu giã cào vi phạm vào bờ ngày 14/6 chờ xử lý

Sáng 14/6, Đồn biên phòng Lăng Cô phối hợp với Phòng phòng chống tội phạm và ma túy, Hải đội 2 (Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế) đã bắt và áp giải tàu đánh bắt hải sản mang số hiệu QNg – 92633 TS, công suất 400 CV (mã lực) do ông Đinh Thiên Hà (43 tuổi, trú ở Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng vào cảnh Chân Mây để xử lý hành vi vi phạm.

Trước đó, trong sáng cùng ngày trong lúc tuần tra trên biển lực lượng bộ đội biên phòng đã phát hiện chiếc tàu này đang đánh bắt hải sản bằng phương thức giã cào ở khu vực trái tuyến, gần bờ vốn bị cấm do tính nguy hại khi làm cạn kiện nguồn lợi thủy sản và hư hại ngư lưới cụ đánh bắt thông thường của ngư dân. Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, qua đó phát hiện tàu này sử dụng một số giấy tờ phô tô và giấy phép khai thác thủy sản đã hết hạn nên tiến hành lập biên bản và áp giải tàu vi phạm vào bờ xử lý.

Nghề giã cào trên biển thường được ngư dân sử dụng lưới kéo dài từ 500m - 1.000m thả sâu đến tận đáy biển; mắt lưới nhỏ nên phần lớn các loại hải sản nhỏ to đều bị khai thác tạo nên nguy cơ tận diệt nguồn lợi thủy sản. Trước vấn nạn này, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã chỉ đạo lực lượng bộ đội biên phòng, kiểm ngư tăng cường kiểm tra, xử lý các tàu thuyền vi phạm.

Được biết trong 3 năm từ 2016 đến 2018, lực lượng chức năng tỉnh phát hiện, xử phạt 8 tàu giã cào với số tiền phạt gần 170 triệu đồng.

Tin, ảnh: Nhật Tín

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không “ngại” tàu lớn
Không “ngại” tàu lớn

Cùng với cảng Chân Mây, nhà khách T2 sân bay Phú Bài chuẩn bị đưa vào hoạt động sẽ là kỳ vọng đưa Thừa Thiên Huế trở thành địa chỉ có cảng hàng hải, hàng không quốc tế năng động nhất miền Trung.

Sức bật từ một nghị quyết
Sức bật từ một nghị quyết

Được xem như trái tim của Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, cảng Chân Mây có tiềm năng lớn trong vận tải biển, trung chuyển quốc tế. Việc thu hút tàu hàng container qua cảng sẽ là bước đột phá để hiện thực hóa tiềm năng của cảng biển này, góp phần vào phát triển kinh tế địa phương trong tiến trình xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Mở tuyến container nội địa tại cảng Chân Mây
Mở tuyến container nội địa tại cảng Chân Mây

Chiều 9/11, ông Huỳnh Văn Toàn – Tổng Giám đốc Công ty CP Cảng Chân Mây thông tin, đầu tháng 12 tới sẽ khai trương tuyến vận chuyển hàng container nội địa tại cảng Chân Mây. Đây là tuyến thí điểm chuyên vận chuyển hàng cho các doanh nghiệp sản xuất men frit và cristobalite.

Hạ tầng đi trước một bước
Hạ tầng đi trước một bước

Tăng tốc thu hút đầu tư hạ tầng là một trong những nỗ lực của tỉnh nhằm tăng tính cạnh tranh và thúc đẩy phát triển dịch vụ logistics tại cảng Chân Mây.