Thứ Hai, 24/06/2019 15:16 (GMT+7)
Bộ tiêu chí đánh giá chuyển đổi số giáo dục phải hướng tới lợi ích người học
Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng bộ tiêu chí, chỉ số đánh giá chuyển đổi số các cơ sở giáo dục và đào tạo dựa trên tiêu chí bám sát nội dung chương trình chuyển đổi số quốc gia.
Hai năm 2020-2021, nhiều cơ sở giáo dục, địa phương phải tạm dừng hoạt động dạy học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN
Bộ chỉ số được xây dựng để đánh giá 7 chỉ số đối với ngành giáo dục và đào tạo gồm: Chỉ số hạ tầng, nền tảng số và an toàn thông tin; Chỉ số phát triển nhân lực số; Chỉ số về nguồn lực; Chỉ số xây dựng thể chế; Chỉ số hoạt động quản trị số; Chỉ số hoạt động dạy - học số và Chỉ số hoạt động dịch vụ số học đường. Các chỉ số từ bộ chỉ số sẽ là căn cứ để thúc đẩy chuyển đổi số ở các cơ sở giáo dục; đồng thời, chỉ ra điểm mạnh cần phát huy, điểm hạn chế cần khắc phục và cung cấp thông tin hỗ trợ các cơ sở giáo dục có giải pháp phù hợp.
Dự kiến sau khi được xây dựng và ban hành, bộ chỉ số sẽ giúp các cơ sở giáo dục và đào tạo tiết kiệm được rất nhiều thời gian để thực hiện công cuộc chuyển đổi số trong hoạt động của mình. Trên thực tế, việc áp dụng công nghệ thông tin trong hoạt động điều hành, dạy và học đã đạt được nhiều thành quả, nhất là trong bối cảnh hai năm 2020-2021 nhiều cơ sở giáo dục, nhiều địa phương phải tạm dừng dạy học trực tiếp, chuyển sang dạy trực tuyến, từ xa để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Theo Báo Tin tức