Thứ Tư, 18/09/2019 14:53

Tập trung hoàn thành các dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp

Hội nghị tập huấn trực tuyến triển khai một số nhiệm vụ và tích hợp 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 của Chính phủ đã diễn ra vào ngày 18/3 theo hình thức trực tuyến.

Kiên quyết xử lý cán bộ, công chức vi phạm, tham nhũng, tiêu cựcKý kết thỏa thuận thanh toán song phương điện tửCầu thị lắng nghe, khẩn trương xem xét, sửa đổi những vấn đề người dân, doanh nghiệp góp ý

Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn chủ trì hội nghị. Điểm cầu của tỉnh có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, cùng các sở, ban, ngành liên quan.

Tại hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Trần Văn Sơn đề nghị, cán bộ, công chức được giao thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến Đề án 06 phải nhiệt huyết, công tâm, tinh thông nghiệp vụ và đổi mới sáng tạo.

Theo đó, Văn phòng Chính phủ tiếp tục phối hợp với Bộ Công an tổ chức tập huấn, trao đổi trực tiếp, nhằm cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc" để triển khai thống nhất, hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Các cơ quan, ban ngành, địa phương phải coi đây là nhiệm vụ ưu tiên.

Theo Cục trưởng Cục Kiểm soát Thủ tục hành chính – Văn phòng Chính phủ Ngô Hải Phan, từ nay đến hết tháng 5/2022, các Bộ, ngành, địa phương phải tập trung nguồn lực để rà soát, đánh giá, tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính. Ông Ngô Hải Phan cũng cho biết, đơn vị sẽ mở kênh giải đáp trực tuyến trên trang thutuchanhchinh.vn để các Bộ, ngành, địa cùng nhau trao đổi, tháo gỡ, triển khai hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ.

Đề án 06 phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt ngày ngày 6/1/2022.

Tin, ảnh: Lê Thọ

 

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM