Thứ Hai, 08/06/2020 22:37

Liên kết cần tốt hơn để cùng nhau thu hút khách du lịch

Chiều 8/12, tại TP. Đà Nẵng, ngành du lịch Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng và Quảng Nam tổ chức tổng kết hoạt động liên kết 5 địa phương năm 2022.

Diễn đàn Du lịch ASEAN năm 2023 sẽ được tổ chức tại IndonesiaYêu cầu kiểm điểm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan 11 dự án du lịch thiếu sót, vi phạmKhắc phục sai phạm, thiếu sót ở các dự án đầu tư du lịchTạo vệ tinh du lịch: Cần xác định thứ tự ưu tiênCuba đón trên 1,7 triệu lượt khách du lịchBỏ túi một số kinh nghiệm du lịch Campuchia tết 2023

Doanh nghiệp du lịch các địa phương bắt tay hợp tác, hỗ trợ thu hút khách

Trong năm 2022, dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát trên cả nước, ngành du lịch nói chung và 5 địa phương nói riêng đã có nhiều hoạt động thúc đẩy ngành du lịch sớm phục hồi và tăng trưởng trở lại. Các địa phương đã có nhiều nỗ lực, kịp thời tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, lễ hội quảng bá hình ảnh, kích cầu nhằm thu hút khách du lịch. Các chương trình cơ bản mang lại hiệu ứng tốt, kích thích được làn sóng du khách quay trở lại các địa phương.

Năm 2022, sự gắn kết của các địa phương đã tích cực hơn. Phát huy, khai thác sản phẩm du lịch liên vùng, phối hợp xây dựng phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng liên vùng là: du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái và văn hóa, du lịch cộng đồng. Tổ chức các chương trình famtrip, presstrip khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch chung.

Năm qua, bên cạnh các hoạt động riêng của mỗi địa phương, khối liên kết đã phối hợp triển khai theo kế hoạch các hoạt động tạo được những dấu ấn tích cực, như tham gia Hội chợ du lịch Quốc tế VITM – Hà Nội 2022; giới thiệu điểm đến 05 địa phương tại Hà Nội; hợp tác phát triển du lịch giữa 5 địa phương với Hải Phòng, Quảng Ninh; tham gia Hội chợ Du lịch trực tuyến Danang FantastiCity; triển khai chương trình xúc tến, quảng bá 5 địa phương tại Đắk Lắk; tham gia Hội chợ du lịch quốc tế ITE 2022 tại TP. Hồ Chí Minh; tham gia hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại thị trường Ấn Độ, Hàn Quốc và Singapore…

Năm 2023, khối liên kết 5 địa phương Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam sẽ tăng cường hợp tác trong công tác quản lý Nhà nước, xây dựng môi trường du lịch văn minh, nâng cao chất lượng nhân lực du lịch, liên kết phát triển sản phẩm. Xây dựng và khẳng định thương hiệu, hấp dẫn khách du lịch, tạo lập không gian du lịch thống nhất để cùng phát triển, tăng sức cạnh tranh trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế. Tiếp tục duy trì và đẩy mạnh xúc tiến tổ chức các chương trình phát động ở những thị trường truyền thống, thị trường mới, thị trường tiềm năng của du lịch 5 địa phương…

Tin, ảnh: QUANG SANG

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khách châu Á ​​kỳ vọng thúc đẩy du lịch Thụy Sĩ trong năm 2023
Khách châu Á ​​kỳ vọng thúc đẩy du lịch Thụy Sĩ trong năm 2023

Cơ quan Du lịch Thụy Sĩ (Switzerland Tourism) ngày 23/2 cho hay, khách du lịch châu Á được kỳ vọng sẽ hỗ trợ sự phục hồi của ngành du lịch Thụy Sĩ trong năm 2023, sau khi khách du lịch Mỹ đã đưa ngành này thoát khỏi tình trạng ảm đạm do đại dịch hồi năm ngoái.

Ba cây chụm lại
Ba cây chụm lại

Việc thành lập các mô hình liên kết phát triển sản xuất, kinh doanh của hội viên phụ nữ tại nhiều địa phương bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Liên kết sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị
Liên kết sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị

Mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, trong đó hợp tác xã (HTX) làm khâu trung gian kết nối với các đơn vị, doanh nghiệp tiêu thụ và chế biến sản phẩm đang được ngành nông nghiệp từng bước nhân rộng.

Xúc tiến mở các đường bay nội địa và quốc tế thu hút du khách đến Huế
Xúc tiến mở các đường bay nội địa và quốc tế thu hút du khách đến Huế

Năm 2023, du lịch Thừa Thiên Huế phấn đấu đón khoảng 3 - 3,5 triệu lượt khách, trong đó khách nội địa chiếm khoảng 70 - 80%; tổng doanh thu khoảng 6.000 - 7.000 tỷ đồng. Với những tiềm năng về du lịch thì việc đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng dịch vụ là điều quan trọng nhất. Trong đó đáng chú ý là việc xúc tiến mở đường bay nội địa, quốc tế sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho ngành du lịch phát triển.