Chủ Nhật, 12/10/2014 20:45

Số hóa hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công TP. Huế

Sáng 12/4, UBND TP. Huế tổ chức lễ công bố thành lập và đi vào hoạt động Trung tâm Hành chính công (TTHCC) TP. Huế. Đến dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ.

Giám đốc TTHCC TP. Huế, ông Hoàng Văn Quang cho biết, ưu điểm lớn nhất của TTHCC khi đi vào hoạt động là toàn bộ hồ sơ giao dịch tại trung tâm sẽ được số hóa, để thuận lợi  trong quản lý, giải quyết và giám sát công việc của các bộ phận thực thi công vụ.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ lưu ý, cán bộ, lãnh đạo TTHCC TP. Huế cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, từng bước kiện toàn bộ máy,  tăng cường vai trò giám sát  để xây dựng môi trường hành chính thân thiện, hiệu qủa.

Tâm Huệ

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TP Huế khảo sát, điều chỉnh hồ sơ di tích
TP. Huế khảo sát, điều chỉnh hồ sơ di tích

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị các di tích đã được xếp hạng trên địa bàn, đồng thời đảm bảo tính pháp lý và khoa học của hồ sơ di tích, UBND TP. Huế sẽ phối hợp với Bảo tàng Lịch sử tỉnh và UBND các phường, xã khảo sát, thống nhất phương án điều chỉnh hồ sơ một số di tích đã được xếp hạng.

Phong, Trung  đam mê số hóa ảnh di sản
Phong, Trung & đam mê số hóa ảnh di sản

“Việc này giúp con cháu đời sau của họ sẽ không phải mất công hình dung tổ tiên mình trông như thế nào”, Trung giải thích. Rồi nói rằng, hiểu nôm na, số hóa ảnh như là việc photoshop cho ảnh sau khi chụp. Chỉ khác là với số hóa, người dùng phải mua phần mềm riêng và phải trả tiền hàng năm. Trung và Phong nói về công việc, về đam mê số hóa ảnh tư liệu nhẹ tênh, nhưng tôi đọc được trong đó cả sự đam mê và tình yêu dành cho di sản, cho Huế.