Thứ Bảy, 07/03/2015 07:00

Vai trò của Digital Maketing trong xu hướng phát triển của du lịch Huế

Đó là chủ đề của hội thảo do Sở Du lịch phối hợp với Tập đoàn Thiên Minh Group được tổ chức sáng 6/9.

Quang cảnh của hội thảo

Đại diện Tập đoàn Thiên Phúc Group cho biết, Digital Maketing được hiểu là sử dụng công nghệ số, internet vào việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm du lịch. Sử dụng triệt để các hình thức marketing online để đẩy thương hiệu và sản phẩm đi xa hơn trong tương lai. Theo đó, các công cụ căn bản của Digital Marketing, gồm: Quảng cáo trực tuyến; tiếp thị qua email; quảng cáo trên công cụ tìm kiếm; PR trực tuyến; tiếp thị qua điện thoại di động…

Đánh giá mức độ sử dụng Digital Maketing tại Huế, các đại biểu tham gia hội thảo cho rằng, đây là kênh quảng bá của thời đại công nghệ số, nhanh và tiện dụng, đang trở thành xu hướng toàn cầu. Ở Huế khái niệm này vẫn có phần khá mới mẻ. Dù có quảng bá qua website, mạng xã hội… nhưng chưa có tính hệ thống và định hướng vào các thị trường cụ thể.

Phát biểu tại hội thảo, phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung yêu cầu ngành du lịch cần nghiên cứu và đẩy mạnh hơn nữa quảng bá du lịch Huế hơn nữa bằng Digital Maketing trong thời gian đến, nhất là trong xu hướng cả thế giới đang bước vào thời đại công nghệ 4.0; qua đó, góp phần thúc đẩy du lịch Huế phát triển hơn.

Tin, ảnh: Đức Quang

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN và EU nắm giữ vai trò quan trọng trong phục hồi đa dạng sinh học
ASEAN và EU nắm giữ vai trò quan trọng trong phục hồi đa dạng sinh học

Đây là nhận định được đưa ra trong một bài viết được đăng tải trên Tờ The Straits Times, của các tác giả là ông Shawn Lum, Chủ tịch Hiệp hội Tự nhiên (Singapore) và ông Vinayagan Dharmarajah, Giám đốc khu vực châu Á thuộc Hiệp hội BirdLife International (Vương quốc Anh).

Vai trò người thầy được nâng cao
Vai trò người thầy được nâng cao

Tôi vẫn còn nhớ trong dịch COVID-19, giáo viên phải đầu tư nhiều thời gian và công sức để sử dụng các công cụ dạy trực tuyến.

Du lịch Huế phấn đấu đón từ 3 – 3,5 triệu lượt khách trong năm 2023
Du lịch Huế phấn đấu đón từ 3 – 3,5 triệu lượt khách trong năm 2023

Năm 2023, ngành du lịch phấn đấu đón khoảng 3 - 3,5 triệu lượt khách, đẩy mạnh khai thác nguồn khách nội địa, tập trung phục hồi các thị trường khách quốc tế...là những mục tiêu Sở Du lịch đặt ra tại hội nghị tổng kết năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 chiều 9/1.

Xác định vai trò của Mặt trận trong tiến trình xây dựng Thừa Thiên Huế
Xác định vai trò của Mặt trận trong tiến trình xây dựng Thừa Thiên Huế

Sáng 26/12, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam lần thứ 9, khóa IX (2019-2024) tổng kết công tác mặt trận năm 2022, đề ra chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2023. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.