Chủ Nhật, 13/09/2015 14:24 (GMT+7)
Amazon chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam
Tập đoàn thương mại điện tử đa quốc gia có trụ sở tại Mỹ Amazon tuyên bố sẽ chính thức ra mắt dịch vụ thương mại điện tử tại Việt Nam, nhằm mục đích mở rộng thị trưởng và cạnh tranh với đối thủ Alibaba Group Holding của Trung Quốc.
Nhân viên Amazon sắp xếp hàng hóa cho khách. Ảnh: Nikkei News
Theo đó, Amazon sẽ hợp tác với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) để thực hiện dự án này. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên hiệp hội VECOM hợp tác với một đơn vị thương mại điện tử. Do đó, mối quan hệ cộng tác này được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để Amazon tăng cường số lượng hàng hóa sẵn có, cùng lúc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam trao đổi, buôn bán thông qua nền tảng trực tuyến.
Dự kiến chiến lược cụ thể của Amazon sẽ được tiết lộ vào ngày 16/3 tới tại Diễn đàn Doanh nghiệp Trực tuyến Việt Nam 2018 (VOBF 2018) ở Hà Nội.
Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel, thương mại điện tử của Việt Nam là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất trên toàn cầu. Năm 2016, doanh thu thương mại điện tử của Việt Nam đạt giá trị 5 tỷ USD - tăng 23%, cùng lúc chiếm khoảng 3% tổng doanh thu bán lẻ trong nước. Tốc độ tăng trưởng cũng được ghi nhận là tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017 và được dự kiến sẽ tiếp tục tăng mạnh trong vòng ba năm tới. Cho đến năm 2020, giá trị thương mại điện tử của Việt Nam sẽ ước đạt vào khoảng 20 tỷ USD, chiếm 5% tổng doanh thu bán lẻ trong nước.
Đan Lê (Lược dịch từ Nikkei News)