Thứ Ba, 06/10/2015 17:50

Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

Sáng 6/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức tổng kết và chia sẻ kinh nghiệm hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”.

Bộ GD&ĐT lý giải việc tăng số trẻ mầm non tư thục lên 70Chính sách đối với giáo viên mầm nonĐBQH đề xuất miễn học phí ở cấp Mầm non trước khi miễn ở cấp THCSNâng cao chất lượng các trường mầm non ngoài công lậpTrường mầm non cho con công nhân: Chỉ có ở Scavi

Trao giải nhất hội thi cho Trường Mầm non 1

Hội thi diễn ra từ ngày 12/3 đến hết tháng 3, tổ chức từ cấp trường, cụm trường, huyện thị, thành phố với 100% trường mầm non tham gia và lựa chọn 10 đơn vị có sản phẩm xuất sắc đại diện cho 207 trường mầm non trên toàn tỉnh tham gia hội thi cấp tỉnh.

Kết quả chung cuộc, Trường mầm non 1, TP. Huế đạt giải nhất, hoàn thành tốt các tiêu chí đề ra của ban tổ chức và được đánh giá cao ở tính sáng tạo.

Một góc vui chơi của trẻ tại Trường mầm non 1

Đây là dịp giúp cán bộ quản lý, các cô giáo mầm non nâng cao kiến thức, hiểu sâu quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Giáo viên được nâng cao kỹ năng tạo góc chơi, khai thác hiệu quả đồ dùng đồ chơi, sáng tạo trong việc làm đồ dùng, đồ chơi từ nguyên vật liệu dễ kiếm, dễ tìm, sẵn có tại địa phương. Trang trí lớp, xây dựng môi trường lớp học đẹp, thân thiện, đảm bảo an toàn cho các hoạt động của cô và trẻ, thu hút trẻ đến trường.

Bà Ngô Thị Hạnh, Trưởng phòng Giáo dục Mầm non, Sở GD&ĐT, cho biết: “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm là rất cần thiết và hết sức quan trọng, nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ, thông qua đó, nhân cách trẻ được hình thành và phát triển toàn diện”.

Tin, ảnh: Phước Ly

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ giáo viên ngoài công lập khó khăn do COVID-19
Hỗ trợ giáo viên ngoài công lập khó khăn do COVID-19

Người được hỗ trợ phải bảo đảm các điều kiện là người đang làm việc tại cơ sở giáo dục ngoài công lập trước khi cơ sở phải tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch tính từ 1/5/2021 đến hết 31/12/2021.

Chuyện về cô giáo mầm non
Chuyện về cô giáo mầm non

Cái số thế nào, gần hai chục năm nay, nhà tôi được ở đối diện một trường mầm non. Tôi chứng kiến từ ngày trường đặt viên gạch đầu tiên trên miếng đất trống đến lúc trở thành trường đạt chuẩn quốc gia. Và điều thú vị là, có một số cô đã từng dạy con tôi, giờ lại tiếp tục là cô giáo của cháu ngoại tôi.

Chính sách cho giáo viên mầm non Cần cơ chế đặc thù để tạo sức hút
Chính sách cho giáo viên mầm non: Cần cơ chế đặc thù để tạo sức hút

Tại hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Nghị định số 105/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định chính sách phát triển giáo dục mầm non, do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức mới đây, một trong những vấn đề được nhiều địa phương chia sẻ là thực trạng thiếu giáo viên mầm non.