Chủ Nhật, 13/12/2015 14:55

15 triệu USD Singapore chi cho thượng đỉnh Trump - Kim là đáng giá

Các chuyên gia nhận xét giá trị quảng cáo ngành du lịch Singapore nhận được vượt xa số tiền 15 triệu USD chính phủ nước này bỏ ra chi phí cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên.

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều: “Thế giới sẽ chứng kiến sự thay đổi lớn”Nhìn lại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều qua ảnhHy vọng hoà bình từ cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-TriềuThượng đỉnh Mỹ-Triều: Tiến trình phi hạt nhân mới chỉ bắt đầu

Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan chụp selfie với ông Kim Jong Un trên cầu Jubilee - Ảnh: EPA

Singapore trong tuần này tiếp đón không chỉ Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hay ngôi sao bóng rổ Dennis Rodman, vô số khách du lịch đã đổ về đây để chứng kiến một sự kiện lịch sử.

Điều đó có nghĩa các khách sạn, nhà hàng, cửa hàng... ở Singapore đếm tiền mệt nghỉ với các sản phẩm ăn theo; từ món "burger vì hòa bình thế giới" của chuỗi Wolf Burgers, món cơm truyền thống nasi lemak, bánh taco, trà lạnh, cocktail, hàng hóa lưu niệm... tất cả đều mang chủ đề Trump - Kim.

Khách sạn Shangri-La - nơi ông Trump ở; khách sạn St Regis - nơi ông Kim ở; và khách sạn Capella - nơi diễn ra hội nghị... được truyền thông quảng cáo "không công" đến bạn đọc trên toàn cầu.

Đích thân nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cũng giúp một tay quảng bá nhờ chuyến đi dạo tham quan và chụp hình selfie ở các thắng cảnh nổi tiếng của Singapore như Gardens by the Bay, Marina Bay Sands, cầu Jubilee...

Chính phủ Singapore cũng không bỏ lỡ cơ hội giới thiệu về đất nước đến 2.500 nhà báo quốc tế đến đưa tin về sự kiện. Họ được nhận các phần quà lưu niệm, phiếu giảm giá tham quan và thông tin về cơ hội đầu tư ở Singapore.

Hiệu quả cụ thể còn phải chờ xem nhưng Singapore đã bắt đầu gặt hái. Phân tích truyền thông xã hội của Hãng khảo sát Digimind cho thấy cái tên Singapore và Đảo Sentosa chiếm đến 36% trong những ngày qua.

TBWA - công ty truyền thông đứng sau chiến dịch quảng cáo "Passion Made Possible" cho Singapore nhân hội nghị Trump - Kim, tỏ ra hào hứng với những gì họ có thể gặt hái.

"Việc Singapore được chọn cho sự kiện thượng đỉnh hoành tráng này, thậm chí không cần phải vận động, càng chứng tỏ đây là nơi sự đam mê và khát vọng được hiện thực hóa" - ông Gary Steele, giám đốc điều hành TBWA Singapore, ca ngợi.

Ông Oliver Chong, giám đốc truyền thông thuộc Tổng cục Du lịch Singapore, thì tự hào rằng với tất cả chuyến thăm cấp cao vừa qua, Singapore sẽ gây ấn tượng với thế giới như một điểm đến lý tưởng, đặc biệt cho doanh nghiệp và các sự kiện lớn.

Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan có nói 15 triệu USD (20 triệu đô la Singapore) là một số tiền lớn, nhưng thật ra nó không lớn chút nào so với những gì đảo quốc Sư tử nhận được. 

Nói như một nhà báo thì đó là số tiền chi ra xứng đáng đến từng xu.

Theo Tuoitre

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám phá, trải nghiệm dịch vụ du lịch ở Nam Đông
Khám phá, trải nghiệm dịch vụ du lịch ở Nam Đông

Trong hai ngày 25 - 26/2, Sở Du lịch phối hợp với UBND huyện Nam Đông, Hiệp hội Du lịch tỉnh, Hội Lữ hành tỉnh, Hiệp hội Du lịch và Hội Lữ hành TP. Đà Nẵng tổ chức chương trình khảo sát sản phẩm du lịch tại huyện Nam Đông.

Khách châu Á ​​kỳ vọng thúc đẩy du lịch Thụy Sĩ trong năm 2023
Khách châu Á ​​kỳ vọng thúc đẩy du lịch Thụy Sĩ trong năm 2023

Cơ quan Du lịch Thụy Sĩ (Switzerland Tourism) ngày 23/2 cho hay, khách du lịch châu Á được kỳ vọng sẽ hỗ trợ sự phục hồi của ngành du lịch Thụy Sĩ trong năm 2023, sau khi khách du lịch Mỹ đã đưa ngành này thoát khỏi tình trạng ảm đạm do đại dịch hồi năm ngoái.

Điểm đến phải hấp dẫn
Điểm đến phải hấp dẫn

Không còn lâu nữa, nhà ga T2, Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài sẽ đưa vào khai thác. Đây là thời điểm cần chủ động các giải pháp để kết nối, đưa khách đến trong thời gian đến.