Thứ Hai, 18/01/2016 15:30

Giáo viên Đông Nam Á tìm hiểu về giáo dục môi trường

Tờ The Jakarta Post ngày hôm nay (18/7) đưa tin, khoảng 28 giáo viên đến từ 7 quốc gia trên khắp khu vực Đông Nam Á vừa đến trường trung học dạy nghề SMK Wikrama ở thành phố Bogor, tỉnh Tây Java của Indonesia tìm hiểu về dự án “Giáo dục môi trường vì sự phát triển bền vững” của ngôi trường này.

Lào, Singapore ký biên bản ghi nhớ hợp tác giáo dục, môi trườngẤn Độ xuất bản đầu sách giáo dục trẻ em bảo vệ môi trườngCảnh báo tình trạng “nghiện” sử dụng nhựa ở Đông Nam ÁMức tiêu thụ ô tô của các nước Đông Nam Á tiếp tục tăng trong tháng 7Hội nghị Môi trường LHQ hướng tới “một hành tinh khỏe mạnh”

Học sinh trồng cây trong một khu đất trống ở Citeureup, thành phố Bogor, tỉnh Tây Java, Indonesia. Ảnh: The Jakarta Post

Các giáo viên đến từ Trung tâm khu vực về nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục về khoa học của Chương trình Khoa học của Tổ Chức Bộ Trưởng Giáo Dục Các Nước Đông Nam Á (SEAMEO), nhằm đào tạo giáo viên trên khắp khu vực Đông Nam Á trong các lĩnh vực giáo dục, khoa học và văn hóa.

Heri Setiadi, một thành viên phục vụ cho chương trình cho hay, các giáo viên tham gia đến từ Việt Nam, Lào, Philippines, Myanmar, Thái Lan, Đông Timor và Indonesia. “Chúng tôi hy vọng khái niệm “Giáo dục môi trường vì sự phát triển bền vững” mà trường hiện đang thực hiện có thể truyền cảm hứng cho những giáo viên này và có thể áp dụng nó vào các quốc gia của họ”, Heri nói thêm.

Được biết, trường trung học dạy nghề SMK Wikrama đã có nhiều thành tựu liên quan đến việc bảo vệ môi trường và một số hoạt động liên kết với chương trình của SEAMEO.

Bên cạnh đó, một giáo viên sinh học đến từ trường trung học Finantil Comoro ở Đông Timor, cô Jenina Alves Marcal cho rằng, cô thích ý tưởng của trường Wikrama về việc sử dụng phần mái nhà của nhà trường để trồng rau hữu cơ và cây cảnh, sau đó bán cây trồng ngay tại căng tin.

Hiệu trưởng của trường Wikrama, bà Iin Mulyani khẳng định, kể từ khi được thành lập vào năm 1996, trường luôn tập trung vào trách nhiệm với môi trường.

“Chúng tôi cố gắng tiết kiệm càng nhiều càng tốt; chẳng hạn như, không sử dụng máy điều hòa không khí trong các lớp học và tối ưu hóa việc sử dụng ánh sáng mặt trời. Chúng tôi là trường thành viên của Mạng lưới các trường liên kết của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp quốc (UNESCO). Chúng tôi đã nhận được Giải thưởng Xanh của Indonesia vào năm 2012, 2014 và 2016. Chúng tôi cũng được bình chọn là một ngôi trường truyền cảm hứng trong năm nay”, bà Iin Mulyani lưu ý. 

Cũng theo Hiệu trưởng của trường Wikrama, nhà trường tích hợp giáo dục môi trường vào các hoạt động ngoại khoá hàng ngày. Một trong những hoạt động này là tái chế rác thải thành đồ thủ công.  

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Jakarta Post)

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực trạng giáo viên nghỉ việc năm học 2021-2022
Thực trạng giáo viên nghỉ việc năm học 2021-2022

Trong bối cảnh thiếu hụt lượng lớn giáo viên, thì cũng có hàng nghìn giáo viên nghỉ việc hoặc chuyển từ trường công lập sang các trường tư thục,... Đây là bài toán “đau đầu” với nhiều địa phương.

Timor Leste gia nhập ASEAN có thể giúp thúc đẩy tự do
Timor Leste gia nhập ASEAN có thể giúp thúc đẩy tự do

Việc Timor Leste trở thành thành viên đầy đủ của ASEAN dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối năm nay. Điều này được nhận định có khả năng sẽ giúp Indonesia thúc đẩy chương trình nghị sự ngoại giao vì hòa bình và dân chủ.