Thứ Tư, 06/04/2016 18:19 (GMT+7)
VNPT khuyến cáo hiện tượng lừa đảo nợ cước
Ngày 6/10, VNPT Thừa Thiên Huế cho biết, đã phát đi khuyến cáo đến với khách hàng sử dụng dịch vụ của nhà mạng này về việc tái diễn hiện tượng lừa đảo nhắc nợ qua điện thoại.
Theo đó, gần đây, VNPT Thừa Thiên Huế nhận được một số phản ánh của một số khách hàng về việc nhận được cuộc gọi từ một số máy lạ thông báo về việc khách hàng nợ cước phí viễn thông với số tiền rất lớn và yêu cầu khách phải thanh toán, nếu không sẽ bị đưa ra tòa… Mục đích của hành động này là lừa đảo chiếm đoạt tiền và lấy thông tin của khách hàng.
VNPT Thừa Thiên Huế khẳng định đây là một hình thức giả mạo thông báo, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của đơn vị nói riêng và Tập đoàn VNPT nói chung.
Đồng thời VNPT Thừa Thiên Huế cũng đưa ra khuyến cáo chính thức với khách hàng khi gặp phải trường hợp trên, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản, không chuyển tiền thanh toán qua ngân hàng vào số tài khoản không phải của VNPT Thừa Thiên Huế. Ngoài ra, không thực hiện bấm số gọi lại để tránh thiệt hại không đáng có.
Trường hợp nghi ngờ gặp lừa đảo, khách hàng cần liên hệ ngay với tổng đài chăm sóc khách hàng của VNPT Thừa Thiên Huế qua số điện thoại 0234. 800126 để được hướng dẫn chi tiết. Bên cạnh đó, khách hàng có thể trực tiếp trình báo các cơ quan công an để được hỗ trợ.
P. Thành