Thứ Tư, 27/04/2016 17:56 (GMT+7)
Quảng bá hình ảnh làng nghề du lịch bằng sản phẩm "handmade"
Đó là mục tiêu hướng tới của cuộc thi “Sáng tạo sản phẩm du lịch “Handmade” - Quảng bá hình ảnh làng nghề cho du lịch Thừa Thiên Huế” do Khoa Du lịch - Đại học Huế tổ chức.
Sinh viên thuyết trình sản phẩm
Cuộc thi nhằm hưởng ứng Festival Làng nghề 2019. Sau vòng sơ khảo được tổ chức trước đó với 85 sản phẩm dự thi của sinh viên Khoa Du lịch, ngày 27/10, ban tổ chức (BTC) cuộc thi chọn ra 10 nhóm xuất sắc nhất bước vào vòng thi chung kết.
Vác “nhà du lịch trẻ” đã thử sức thiết kế các sản phẩm du lịch mới là những túi đựng sản phẩm các làng nghề như mây tre đan Bao La, làng gốm Phước Tích, trà cung đình Huế, áo dài Huế…
Theo ban tổ chức, thông qua cuộc thi, sinh viên được kích thích sự sáng tạo với những ý tưởng khác biệt, hoàn thiện các kỹ năng cần thiết như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, ứng dụng việc học từ lý thuyết vào thực hành.
Trao giải thưởng cho nhóm đạt giải Nhất
Giải Nhất chung cuộc thuộc về nhóm 6 nữ sinh viên K50 Quản lý lữ hành 1 với sản phẩm túi xách đựng áo dài bằng chất liệu giấy, trang trí bằng gạo và vẽ cô gái Huế trong tà áo dài, nón lá. Đây là sản phẩm nhận được nhiều lời khen ngợi của ban giám khảo ở tính sáng tạo, thẩm mỹ, đậm nét Huế và ứng dụng cao.
Ngoài mục đích giáo dục, kích thích sáng tạo cho sinh viên, cuộc thi còn là môi trường kết nối sinh viên với các doanh nghiệp khi kết thúc cuộc thi, những sản phẩm đạt giải được các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhận đặt hàng sản phẩm.
Tin, ảnh: Phước Ly