Thứ Năm, 01/12/2016 06:59

4 tấn gia vị bún bò Huế sang Mỹ theo đường chính ngạch

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại YesHue là đơn vị đầu tiên xuất khẩu gia vị bún bò Huế và các sản phẩm khác như, tương ớt, dầu điều phi sang Mỹ theo đường chính ngạch.

Gia vị cho bún bò Huế

Gia vị bún bò Huế của YesHue tại hệ thống Ahna Gourmet – Mỹ. Ảnh: YesHue

Trước khi “đứng chân” chính thức ở thị trường Mỹ, các sản phẩm của công ty này đã có mặt ở thị trường Úc, Canada và Anh.

Tháng 10/2018, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại YesHue bắt đầu làm việc với các đối tác tại Mỹ để thống nhất các điều khoản, thủ tục xuất khẩu. Trong đó, phải đáp ứng các tiêu chuẩn của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA).

Đến nay, lô hàng đầu tiên gồm 4 tấn sản phẩm gia vị bún bò Huế và khoảng 1 tấn các sản phẩm khác đã chính thức xuất khẩu sang Mỹ chính ngạch, theo đường biển.

“Để tìm đối tác xuất khẩu, chúng tôi đã đi qua các bang của Mỹ như, California, Washington, Washington D.C, New York… tham gia các chương trình xúc tiến thương mại. Đây là một hành trình dài. Trước đó, để có mặt tại thị trường Úc, chúng tôi mất 3 tháng khảo thị trường, tìm hiểu người tiêu dùng. Xuất khẩu sang Mỹ là chiến lược ngay từ đầu của công ty. “Đứng chân” chính ngạch ở Mỹ là thành công lớn của YesHue, đặc biệt, sản phẩm lại là truyền thống của Huế. Qua đây, bún bò Huế được đến thị trường quốc tế biết đến nhiều hơn. Đến nay, chúng tôi có một công ty đại diện ở Mỹ để lo các thủ tục pháp lý và có một công ty phân phối”, bà Lê Thị Kim Hằng, người đồng sáng lập Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại YesHue cho biết.

Sản phẩm xuất khẩu sang Mỹ mang thương hiệu YesHue, không gia công, và tiêu thụ tại thị trường này thông qua các đối tác và đại diện là Ahna Gourmet LLC và Cross Border Venture LLC.

Gia vị bún bò Huế của Công ty YesHue có nguồn gốc tự nhiên, được sản xuất tại Huế, dễ dàng chế biến theo đúng hương vị truyền thống. Đây là gia vị hoàn chỉnh nấu bún bò Huế.

“Trong bối cảnh phát triển văn hóa du lịch thì đây sẽ là điểm nhấn đầu tiên của YesHue trong hành trình đưa ẩm thực và văn hóa Huế đến mọi nhà và vươn ra thế giới. Trong hai tháng tới, chúng tôi sẽ xuất khẩu lô hàng thứ 2 sang Mỹ”, bà Hằng chia sẻ.

Lê Thọ

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tránh chồng chéo về quản lý khi xác minh xuất xứ hàng hóa xuất khẩu
Tránh chồng chéo về quản lý khi xác minh xuất xứ hàng hóa xuất khẩu

Phản hồi đề nghị của Bộ Tài chính về việc góp ý dự thảo Thông tư quy định về xác định xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, nhiều điều khoản và quy định theo văn bản pháp luật cần sự điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế.

Kỳ vọng tăng trưởng xuất khẩu rau quả
Kỳ vọng tăng trưởng xuất khẩu rau quả

Năm 2022, rau quả là một trong bảy mặt hàng của ngành nông nghiệp đạt kim ngạch xuất khẩu hơn 3 tỷ USD. Dự báo, năm 2023, rau quả tiếp tục có nhiều lợi thế xuất khẩu với kỳ vọng kim ngạch sẽ vượt con số 3,34 tỷ USD năm 2022 để cán mốc 4 tỷ USD.