Thứ Bảy, 25/02/2017 14:27

OAG công bố các tuyến bay sinh lời nhất thế giới trong giai đoạn 2018 - 2019

Theo nhận định của các chuyên gia, du lịch hàng không là một trong những ngành kinh doanh sinh lời rất tốt. Song do tính cạnh tranh cao, đạt được thành công không phải là điều dễ dàng.

Ngân hàng Thế giới: Khủng hoảng chất lượng nước đe dọa sức khoẻ con người và tiềm năng kinh tếIndonesia phải di dời thủ đô do thành phố Jakarta đang chìm dầnNASA lên kế hoạch tiếp tục đưa người khám phá Mặt trăngHãng hàng không Saudi hủy đơn hàng Boeing 737, chuyển sang máy bay của AirbusDự báo kỷ lục của ngành hàng không Mỹ bất chấp sự cố Boeing 737 MAXChâu Á-Thái Bình Dương: Thu nhập của các hãng hàng không giảm một nửa trong năm 2018

Máy bay của British Airway tại sân bay London Heathrow. Ảnh minh họa: Jakarta Post

Báo cáo ngày 25/8 của OAG – một công ty tình báo du lịch hàng không có trụ sở ở Vương Quốc Anh đã phát hành danh sách các tuyến hàng không sinh lời khủng nhất trong vòng 12 tháng tính đến tháng 3/2019.

Đứng đầu danh sách là tuyến JFK lộ trình từ sân bay London Heathrow đến thành phố New York của hãng hàng không British Airway với lượng doanh thu đem lại khoảng 1,15 tỷ USD. Theo Traveller, tuyến bay này cũng là một trong những tuyến đầu tiên kiếm về cho một hãng vận tải khoản doanh thu đạt mức trên 1 tỷ USD. Lý do đây là tuyến đem về nguồn thu cao nhất là có rất nhiều hành khách hạng nhất và hạng thương gia với mỗi hạng ghế có số khách luôn bao phủ kín 30% tổng số ghế có sẵn.

Giành vị thứ hai là chuyến bay nội địa kéo dài 90 phút của Quantas, nối liền Melbourne và Sydney, thu về cho hãng hàng không Quantas khoảng 861 triệu USD/năm, một con số đáng kinh ngạc khi hãng chỉ dùng máy bay Boeing 737 với 12 ghế hạng thương gia và 162 ghế phổ thông để chuyên chở khách.

Cùng với đó, Singapore Airlines là hãng hàng không duy nhất có 2 tuyến bay lọt Top 10, bao gồm tuyến London – Singapore 735 triệu USD và tuyến Singapore – Sydney 549 triệu USD.

John Grant – Nhà phân tích của AOG cho biết, mọi hãng hàng không đều có những tuyến bay sinh lợi mà họ luôn “bảo vệ bằng mọi giá” để giúp họ duy trì doanh thu.

Nằm trong nhóm các tuyến bay đem về nhiều lợ nhuận nhất còn có: Dubai đến London Heathrow (Emirates, 796 triệu USD); London Heathrow đến Singapore (Singapore Airlines, 735 triệu USD); San Francisco đến Newark (United Airlines, 689 triệu USD)...

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

 

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khơi thông cơ chế thị trường, tiếp sức hàng không Việt
Khơi thông cơ chế thị trường, tiếp sức hàng không Việt

Công bố của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) trong năm 2022 cho biết, Việt Nam đứng vị trí số 1 trong danh sách 25 nước có thị trường hàng không nội địa phục hồi nhanh nhất thế giới. Ngay từ tháng 4/2022, thị trường vận chuyển hàng không nội địa đã ở mức tương đương cùng kỳ năm 2019, với 69 đường bay đã được tái khai thác, mở mới và tăng tần suất. Nhờ vậy, nhu cầu di chuyển trong giai đoạn cao điểm hè, sản lượng khách nội địa đã hồi phục hoàn toàn và tăng trưởng 40 – 42% so với cùng kỳ năm 2019 trong các tháng 6 - 8/2022.

Kiểm soát buôn lậu qua đường hàng không
Kiểm soát buôn lậu qua đường hàng không

Cục Hàng không yêu cầu các đơn vị tiếp tục tăng kiểm tra, giám sát để phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các đối tượng buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa bằng đường hàng không.

Hàng không tăng chuyến bay đêm đáp ứng nhu cầu của hành khách
Hàng không tăng chuyến bay đêm đáp ứng nhu cầu của hành khách

Cục Hàng không Việt Nam (CHKVN - Bộ GTVT) vừa công bố điều chỉnh tham số điều phối đường hạ, cất cánh tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ ngày 6/1/2023 đến ngày 5/2/2023 (tức từ ngày 15 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày 15 tháng Giêng năm Quý Mão), với tham số điều phối đường hạ, cất cánh là 44 chuyến/giờ (tăng từ 42 lên 44) vào các khung giờ từ 9 - 14 giờ 55 phút và từ 18 - 21 giờ.