Thứ Bảy, 28/07/2018 17:55

Xây dựng nhãn hiệu "Du lịch A Lưới" và nhãn hiệu tập thể "Đệm bàng Phò Trạch"

Đó là nội dung của đề tài khoa học và công nghệ (KH&CN) cấp tỉnh "Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận "Du lịch A Lưới" được Sở KH&CN tổ chức chiều 28/1.

A Lưới dần khôi phục du lịch để đón khách trở lạiHuế tham gia Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2020

Thác A Nor- A Lưới, một địa chỉ du lịch cộng đồng thu hút khách vào dịp hè

Đề tài do kỹ sư Nguyễn Quốc Thạnh, Phó Trưởng Phòng Kinh tế -Hạ tầng huyện A Lưới chủ nhiệm, thực hiện trong hai năm (tháng 11/2021-7/2022), với kinh phí 758 triệu đồng.

Mục tiêu của đề tài là tạo lập, quản lý, phát triển nhãn hiệu "Du lịch A Lưới" cho các sản phẩm, dịch vụ du lịch huyện A Lưới nhằm phát huy các giá trị du lịch, văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số và sử dụng công cụ sở hữu trí tuệ phục vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương này.

Đề tài tiến hành thu thập thông tin, số liệu điều tra khảo sát tình hình về các sản phẩm, dịch vụ du lịch địa phương; tạo lập nhãn hiệu chứng nhận "Du lịch A Lưới", như thiết kế biểu tượng Logo (mẫu nhãn hiệu), lập bản đồ khu vực địa lý tương ứng mang nhãn hiệu chứng nhận "Du lịch A Lưới" cho các sản phẩm và dịch vụ du lịch địa phương; đề xuất và thống nhất danh mục cho các nhóm sản phẩm/dịch vụ gắn với nhãn hiệu. Ngoài ra, đề tài còn xây dựng hệ thống văn bản quy định về quản lý nhãn hiệu chứng nhận, xây dựng phương án phát triển nhãn hiệu...

Trước đó, sáng 28/1, Sở KH&CN tổ chức hội nghị giao trực tiếp cho Phòng Kinh tế -Hạ tầng huyện Phong Điền triển khai thực hiện đề tài khoa học và công nghệ (KH&CN) cấp tỉnh "Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể "Đệm bàng Phò Trạch".

Sản phẩm ống hút làm bằng công nghệ sinh học từ cây bàng ở xã Phong Bình, Phong Điền

Đề tài do ThS Trịnh Đức Hiệp, Phó Trưởng Phòng Kinh tế -Hạ tầng huyện Phong Điền chủ nhiệm, thực hiện trong vòng 18 tháng (tháng 1/2021-7/2022), với kinh phí 590 triệu đồng. Mục tiêu chính của đề tài sẽ làm rõ đặc tính của sản phẩm "Đệm bàng Phò Trạch", xây dựng nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm đệm bàng Phò Trạch huyện Phong Điền và tạo lập hệ thống công cụ phục vụ quản lý, khai thác và phát triển nhãn hiệu tập thể sản phẩm này.

Đề tài còn tiến hành xây dựng mô hình tổ chức quản lý và khai thác nhãn hiệu tập thể "Đệm bàng Phò Trạch" trên thực tế, góp phần nâng cao giá trị thương mại sản phẩm, tạo nguồn thu nhập đáng kể cho người dân, thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương phát triển...

Tin, ảnh: Song Minh

 

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám phá, trải nghiệm dịch vụ du lịch ở Nam Đông
Khám phá, trải nghiệm dịch vụ du lịch ở Nam Đông

Trong hai ngày 25 - 26/2, Sở Du lịch phối hợp với UBND huyện Nam Đông, Hiệp hội Du lịch tỉnh, Hội Lữ hành tỉnh, Hiệp hội Du lịch và Hội Lữ hành TP. Đà Nẵng tổ chức chương trình khảo sát sản phẩm du lịch tại huyện Nam Đông.

Chuyện phố đêm thành Huế
Chuyện phố đêm thành Huế

Phố đêm không chỉ thuần túy nói chuyện những khu phố về đêm mà chính không gian “phố”, thời gian về “đêm” đó phải là nơi chứa đựng những nét riêng của văn hóa địa phương để giới thiệu, thu hút du khách sau cả “ngày” tham quan, khám phá các nơi khác.

Khách châu Á ​​kỳ vọng thúc đẩy du lịch Thụy Sĩ trong năm 2023
Khách châu Á ​​kỳ vọng thúc đẩy du lịch Thụy Sĩ trong năm 2023

Cơ quan Du lịch Thụy Sĩ (Switzerland Tourism) ngày 23/2 cho hay, khách du lịch châu Á được kỳ vọng sẽ hỗ trợ sự phục hồi của ngành du lịch Thụy Sĩ trong năm 2023, sau khi khách du lịch Mỹ đã đưa ngành này thoát khỏi tình trạng ảm đạm do đại dịch hồi năm ngoái.