Thứ Tư, 04/12/2013 14:24

Thông tin về Huế đối với khách Thái Lan: Còn ít

Đó là nhận định của ông Bhuritt Maswongssa, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phuket, thành viên đoàn famtrip Thái Lan vừa có chuyến khảo sát tại Huế.

Doanh nghiệp Huế trao đổi với đoàn famtrip Thái Lan về việc hợp tác du lịch

Ông Varong Israsena, Phó Giám đốc Bán hàng Hãng Hàng không Bangkok Airways cho hay: “Lý do mà khách Thái ít đến Huế là trở ngại về giao thông. Nếu đi du lịch bằng ô tô, nhu cầu của khách Thái phải thường xuyên có các điểm dừng để nghỉ ngơi, tham quan và mua sắm chứ không nhất thiết đi liền mạch đến điểm cuối cùng. Thời gian qua, những chuyến bay “charter” giữa hai bên được mở, du khách hai chiều theo đó cũng tăng lên”.

Qua chuyến khảo sát, đoàn famtrip Thái Lan đánh giá rất cao giá trị các điểm đến của Huế và cơ hội hợp tác giữa hai bên. Các công ty lữ hành khẳng định đến Huế sẽ là một tour hấp dẫn đối với khách Thái Lan trong thời gian đến. Ông Thatchaya Waritthirakun, Giám đốc bán hàng hãng lữ hành Bangkok khẳng định: “Sau  chuyến khảo sát này, chúng tôi sẽ lên kế hoạch xây dựng ngay một tour đến Huế trong thời gian sớm nhất. Cảnh quan đẹp, hệ thống di sản đồ sộ sẽ là điểm nhấn chính để chúng tôi đưa vào tour”.

Qua chuyến khảo sát, nhiều hạn chế của du lịch Huế được các thành viên đoàn famtrip đưa ra. Ông Bhuritt Maswongssa cho biết, hệ thống thông tin điểm đến tại Huế còn rất ít. Ở Thái Lan, hình ảnh quảng bá cho Huế hầu như không có. Trước khi đến Huế, du khách không hình dung được Huế có những gì, cần đi đâu, ăn những gì, chơi ở đâu…Khi đến Huế, du khách phải mất thêm nhiều thời gian để tìm hiểu. Đáng lẻ ra, khoảng thời gian này du khách đã có thể bắt đầu chuyến du lịch.

“Huế cần xây dựng cho mình một thương hiệu riêng, tức là chọn những sản phẩm tốt nhất, độc đáo nhất mà thể hiện được nét riêng của Huế. Khi định hình được thương hiệu riêng thì tăng cường quảng bá. Làm sao đó khi du khách nhắc đến Huế là có thể định hình ngay ở Huế có cái gì. Không nên xây dựng quá nhiều thương hiệu sẽ làm du khách rối  và thực tế khách cũng không quan tâm nhiều điều này. Sau đó, khi  du khách đã đến Huế thì có thể quảng bá thêm các sản phẩm bổ trợ khác để thu hút khách kéo dài thời gian lưu trú”, ông Bhuritt Maswongssa góp ý.

Ngoài những chuyến bay “charter” (chuyến bay định kỳ) từ Huế sang Thái Lan được khai thác thời gian qua, nay đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Bangkok được mở là cơ hội để du khách Huế sang Thái Lan và ngược lại được dễ dàng hơn. Có thể đi mọi lúc chứ không đợi hàng tháng như trước. Ông Varong Israsena cho hay: “Trong kế hoạch phát triển của Bangkok Airways, thời gian sắp đến sẽ mở thêm một đường bay mới. Tuy nhiên mở ở Huế, hay địa phương khác thì vẫn còn trong kế hoạch. Phải qua nhiều chuyến khảo sát thực tế, đánh giá tiềm năng chúng tôi mới quyết định sẽ mở ở đâu”.

Đức Quang

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thân thiện như xích lô Huế
Thân thiện như xích lô Huế

Mới đây, cùng với 9 tỉnh và thành phố ở Việt Nam,Huế được vinh danh là thành phố thân thiện nhất trong giải thưởng thường niên mang tên Traveller Review Awards 2023.

Điểm đến mới, dịch vụ mới
Điểm đến mới, dịch vụ mới

Với những tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa, Hương Trà đang tích cực tìm hướng đi mới để phát triển du lịch, dịch vụ.

Điểm đến phải hấp dẫn
Điểm đến phải hấp dẫn

Không còn lâu nữa, nhà ga T2, Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài sẽ đưa vào khai thác. Đây là thời điểm cần chủ động các giải pháp để kết nối, đưa khách đến trong thời gian đến.

Theo đuổi đam mê
Theo đuổi đam mê

Đam mê công nghệ thông tin, Nguyễn Phan Nguyên Bảo (lớp 12 Tin 2, Trường THPT chuyên Khoa học) đã đăng ký tham gia cuộc thi “Edison – Tìm kiếm ý tưởng sáng tạo khoa học” do trường tổ chức. Bạn đồng hành cùng Bảo là Nguyễn Huỳnh Minh Nhật (lớp 11 Toán – Lý).

Podcast - xu hướng chia sẻ thông tin mới
Podcast - xu hướng chia sẻ thông tin mới

Vài năm trở lại gần đây, podcast nổi lên như một cách tiếp cận thông tin mới của giới trẻ. Những đoạn âm thanh vốn trước đây không được mấy người chú ý đã như một cuộc cách mạng về văn hóa đầy thú vị trong cuộc sống của giới trẻ hiện đại.