Thứ Bảy, 30/03/2019 15:29

Triển khai chi trả chính sách trợ giúp xã hội bằng phương thức điện tử

Theo Kế hoạch của UBND tỉnh ban hành ngày 30/10 về triển khai chi trả chính sách trợ giúp xã hội bằng phương thức điện tử trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2021 nhằm đẩy mạnh chi trả chế độ, chính sách trợ giúp xã hội bằng nhiều phương thức hiện đại, tiện lợi; nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ thanh toán bằng phương thức điện tử cho đối tượng thụ hưởng chính sách.

Công nghệ số - “chìa khóa” cho thanh toán không dùng tiền mặtTạo điều kiện cho người dân trong chi trả chính sách trợ giúp xã hội không dùng tiền mặt100% cán bộ ngành du lịch sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặtMiễn giảm phí ngân hàng, kích cầu thanh toán không dùng tiền mặtNhiều tiện ích từ thanh toán không tiền mặtChi trả chính sách trợ giúp xã hội không dùng tiền mặt: Cách làm và sự đồng thuậnThanh toán dịch vụ thu gom, vận chuyển rác thải không dùng tiền mặt qua VNPT Pay

Việc chi trả sẽ được triển khai từ 1/10/2021 đến 31/1/2022, áp dụng đối với đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng chính sách trợ giúp xã hội tại cộng đồng. Các đơn vị tham gia thực hiện chi trả (cung ứng dịch vụ) gồm: Viettel Thừa Thiên Huế triển khai chi trả chính sách trợ giúp xã hội bằng phương thức điện tử cho đối tượng qua tài khoản ViettelPay; VietinBank, Bưu điện Thừa Thiên Huế triển khai chi trả chính sách trợ giúp xã hội bằng phương thức điện tử cho đối tượng qua tài khoản ngân hàng VietinBank kết hợp chi trả qua Bưu điện.

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã và thành phố Huế, UBND các xã, phường, thị trấn rà soát, chuẩn hóa thông tin đối tượng phục vụ cho công tác quản lý, chi trả chế độ trợ giúp xã hội bằng phương thức điện tử. Đơn vị chi trả phối hợp với Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội, UBND cấp xã tổng hợp danh sách đăng ký để mở tài khoản cho đối tượng, người giám hộ, người được ủy quyền. Tổ chức cấp phát thẻ và hướng dẫn cách thức sử dụng thẻ an toàn…

Đối với việc thực hiện chi trả cho đối tượng, hàng tháng, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội chuyển danh sách người hưởng dưới dạng điện tử đến đơn vị chi trả và thực hiện chi trả vào tài khoản ngân hàng đối với người có tài khoản hoặc chi trả bằng tiền mặt cho đối tượng còn lại. Căn cứ danh sách do Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội chuyển, Viettel Thừa Thiên Huế tiến hành chi trả vào tài khoản Viettel Pay; ngân hàng VietinBank phối hợp với Bưu điện Thừa Thiên Huế tiến hành chi trả vào tài khoản VietinBank kết hợp chi trả qua Bưu điện cho đối tượng hoặc người được ủy quyền.

Mục tiêu đến tháng 1/2022 đảm bảo 100% xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh chuyển đổi sang phương thức chi trả điện tử và có ít nhất 80% đối tượng nhận chi trả qua tài khoản.

Tin, ảnh: Thái Sơn

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

3 trung tâm y tế huyện chấp nhận thanh toán bằng ví điện tử trên Hue-S
3 trung tâm y tế huyện chấp nhận thanh toán bằng ví điện tử trên Hue-S

Ngày 25/2, Sở y tế cho hay, trung tâm y tế (TTYT) huyện A Lưới, TTYT huyện Phú Vang và TTYT huyện Phong Điền là ba đơn vị đầu tiên chấp nhận thanh toán bằng ví điện tử trên Hue-S. Tại các TTYT này, hệ sinh thái phục vụ cho thanh toán bằng ví điện tử trên Hue-S đã hoàn thiện và đưa vào hoạt động.

Cần làm rõ đối tượng đục khoét vỏ cây xà cừ
Cần làm rõ đối tượng đục khoét vỏ cây xà cừ

Sáng 24/2, trong lúc dừng xe gần cổng Trường tiểu học Vĩnh Ninh, chúng tôi vô cùng ngạc nhiên khi thấy thân cây xà cừ ở góc đường Nguyễn Trường Tộ giao với Ngô Quyền bị đục khoét vỏ một mảng rất lớn.

VNPT tổ chức Ngày hội không dùng tiền mặt
VNPT tổ chức Ngày hội không dùng tiền mặt

Hưởng ứng kế hoạch 222/KH-UBND ngày 21/10/2020 về việc Triển khai chương trình Chuyển đổi số đến năm 2025, ngày 18/2, VNPT Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình Ngày hội Không dùng tiền mặt, chương trình diễn ra đến 21h cùng ngày.

Đảm bảo giao dịch ngân hàng trước, trong và sau tết
Đảm bảo giao dịch ngân hàng trước, trong và sau tết

Nhu cầu giao dịch ngân hàng trong thời gian cận tết tăng cao tạo nên áp lực không nhỏ cho hoạt động kho quỹ, giao dịch tại các cây ATM, phòng giao dịch cũng như ngân hàng điện tử. Vì thế, các ngân hàng trên địa bàn đều tập trung nhiều giải pháp hạn chế mức thấp nhất những phiền hà cho người dân trong giao dịch.