Thứ Tư, 13/03/2019 12:19

Triển khai ứng dụng giải pháp công nghệ trong phòng chống dịch COVID-19 tại chợ Đông Ba

Hoạt động này được Ban Quản lý (BQL) chợ Đông Ba phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức nhằm đề phòng trong trường hợp áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chuyển trạng thái hoạt động theo tình hình mới trong phòng chống dịch COVID-19.

Bà Hoàng Thị Như Thanh được bổ nhiệm giữ chức Trưởng Ban Quản lý chợ Đông BaÝ thức người dân là khâu quyết địnhThừa Thiên Huế xét nghiệm tầm soát diện rộng sàng lọc COVID-19 vùng trọng điểm

Mỗi tiểu thương chợ Đông Ba được cấp mã QR in trên thẻ nhựa và sử dụng như tấm thẻ thông hành 

Tham dự có Giám đốc Sở Thông tin và Truyền Thông Nguyễn Xuân Sơn và Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật.

Theo đó, mỗi tiểu thương chợ Đông Ba được thành viên đội Phản ứng nhanh PUN75 cấp mã QR in trên thẻ nhựa và sử dụng như tấm thẻ thông hành bằng cách trình mã QR cho các lực lượng chức năng quét tại các cổng chợ. 

Bà Hoàng Thị Như Thanh, Trưởng BQL chợ Đông Ba cho biết, giải pháp này làm giảm thiểu tối đa công đoạn khai báo y tế trước khi vào ra chợ mua bán, giao dịch; đồng thời, người dân sẽ được cảnh báo kịp thời, giúp cho công tác truy vết và khoanh vùng dập dịch lây lan của các cơ quan chức năng được thực hiện nhanh chóng, chính xác và hiệu quả thông qua dữ liệu ghi nhận được từ hệ thống. 

Ngoài ra, giải pháp này được hình thành trên nền tảng định danh cá nhân qua mã QR. Thông qua quét mã, hệ thống sẽ kiểm tra được trạng thái người dân đang trong giai đoạn áp dụng các chính sách điều trị, cách ly để kịp thời phát hiện xử lý. 

Được biết, chợ Đông Ba là đơn vị được Sở Thông tin và Truyền Thông triển khai thí điểm giải pháp này. Sắp tới, giải pháp này sẽ nhân rộng ra địa bàn toàn tỉnh.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

                  

 

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Bà đỡ” cho doanh nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ
“Bà đỡ” cho doanh nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ

Lấy doanh nghiệp (DN) làm trung tâm đổi mới và ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ (KHCN) là phương châm của tỉnh, của ngành nhằm tạo ra các sản phẩm chủ lực, trọng điểm và hình thành, phát triển các sản phẩm, hàng hóa thương hiệu có khả năng cạnh tranh về chất lượng, giá thành, thị trường tiêu thụ.