Thứ Bảy, 03/02/2018 15:24

Ứng dụng phát hiện Covid-19 trong 5 phút

Hãng Acculi Labs ở TP.Bengaluru (Ấn Độ) đang phát triển ứng dụng trên điện thoại thông minh cho phép người dùng tự xét nghiệm Covid-19 và nhận kết quả sau 5 phút, theo tờ Hindustan Times.

Triển khai ứng dụng Bluezone trong phòng, chống dịch COVID-19

Ảnh: Shutterstock

Ứng dụng hiện chỉ được sản xuất cho hệ điều hành Android, được gọi là Lyfas. Ứng dụng Lyfas sẽ yêu cầu người dùng đặt ngón tay trỏ lên camera ở mặt sau điện thoại trong 5 phút. Lúc này, ứng dụng sẽ “ghi lại xung mao mạch và sự thay đổi thể tích máu trong cơ thể người dùng” để phát hiện mọi triệu chứng Covid-19.

Trong bước tiếp theo, Lyfas “tạo ra 95 dấu ấn sinh học với các thuật toán độc quyền và kỹ thuật xử lý tín hiệu để phân tích kết quả”. Lyfas sau đó cung cấp các thông số về tim - hô hấp, huyết học, thần kinh có khả năng theo dõi những thay đổi sinh bệnh lý trong cơ thể.

Theo Bộ Khoa học - Công nghệ Ấn Độ, ứng dụng đã được chứng minh là phát hiện các cá nhân không phát triệu chứng Covid-19 với độ chính xác 92% trong một nghiên cứu được thực hiện tại bệnh viện. Việc thử nghiệm lâm sàng ứng dụng dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối tháng 9, sẽ giúp người dân Ấn Độ theo dõi nguy cơ nhiễm Covid-19 mặc dù không phát triệu chứng.

Theo thanhnien.vn

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện đối tượng ngoại tỉnh vào TP Huế cho vay nặng lãi
Phát hiện đối tượng ngoại tỉnh vào TP. Huế cho vay nặng lãi

Chiều 26/2, Công an TP. Huế cho biết, qua công tác nắm tình hình, Cơ quan Cảnh sát điều tra của đơn vị phối hợp Công an phường An Tây (TP. Huế) triệu tập, đấu tranh làm rõ; đồng thời, tạm giữ thêm một đối tượng ngoại tỉnh về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

“Bà đỡ” cho doanh nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ
“Bà đỡ” cho doanh nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ

Lấy doanh nghiệp (DN) làm trung tâm đổi mới và ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ (KHCN) là phương châm của tỉnh, của ngành nhằm tạo ra các sản phẩm chủ lực, trọng điểm và hình thành, phát triển các sản phẩm, hàng hóa thương hiệu có khả năng cạnh tranh về chất lượng, giá thành, thị trường tiêu thụ.