Thứ Sáu, 19/07/2024 14:26

Phối hợp triển khai nhiệm vụ Nghiên cứu xây dựng cơ chế, chính sách phát triển hệ thống phân phối tại thị trường nước ngoài

Phối hợp triển khai nhiệm vụ Nghiên cứu xây dựng cơ chế, chính sách
phát triển hệ thống phân phối tại thị trường nước ngoài

Chiều ngày 18/7/2024, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội đã làm việc với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội để phối hợp triển khai nhiệm vụ “Nghiên cứu xây dựng cơ chế, chính sách khuyến khích doanh nghiệp Hà Nội chủ động phát triển hệ thống phân phối tại thị trường nước ngoài” theo Kế hoạch số 107/KH-UBND của UBND Thành phố. Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội Võ Hải Long và Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội Bùi Duy Quang chủ trì buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo một số phòng chuyên môn và cán bộ của hai đơn vị.

Phó Viện trưởng Võ Hải Long đã nêu rõ mục đích, yêu cầu của buổi làm việc, mong muốn được Trung tâm trao đổi, chia sẻ những vấn đề, kinh nghiệm trong công tác đối với những nội dung cơ bản của nhiệm vụ như: Hiện trạng hệ thống phân phối, số lượng doanh nghiệp xuất khẩu, hình thức phân phối, những thuận lợi, khó khăn của doanh nghiệp Hà Nội khi tham gia phân phối sản phẩm tại thị trường nước ngoài.

  

Quang cảnh buổi làm việc

 

Trao đổi tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội đã chia sẻ những kết quả công tác trong thời gian qua theo chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm, cung cấp một số nội dung liên quan đến hoạt động xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp điển hình, những khó khăn, rào cản đối với các doanh nghiệp Hà Nội có hệ thống phân phối tại thị trường nước ngoài.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội Bùi Duy Quang khẳng định cơ chế, chính sách có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc phát triển hệ thống phân phối của doanh nghiệp Hà Nội tại thị trường nước ngoài, nhất là trong điều kiện phần lớn doanh nghiệp của Thủ đô có quy mô nhỏ và vừa; chưa có doanh nghiệp lớn chuyên trong lĩnh vực phân phối. Về xây dựng và hoàn thiện cơ chế, chính sách trong lĩnh vực này, cần quan tâm đặc biệt đến cơ chế, chính sách cho các làng nghề Thủ đô (khoa học và công nghệ, môi trường làng nghề…), thế mạnh của Hà Nội; chú trọng những hỗ trợ liên quan đến việc xây dựng thương hiệu, đảm bảo các tiêu chuẩn và thực hiện các thủ tục để được cấp các chứng nhận quốc tế cho sản phẩm của các doanh nghiệp…

 Buổi làm việc góp phần triển khai nhiệm vụ “Nghiên cứu xây dựng cơ chế, chính sách khuyến khích doanh nghiệp Hà Nội chủ động phát triển hệ thống phân phối tại thị trường nước ngoài” bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

Thực hiện: Phòng Nghiên cứu Kinh tế


  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão số 3
Chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão số 3

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội về ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bão số 3 gây ra. Chiều ngày 16/9/2024, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão số 3 (Yagi).

ĐƯA HỆ THỐNG CAMERA GIÁM SÁT VÀO QUẢN LÝ ĐÔ THỊ
ĐƯA HỆ THỐNG CAMERA GIÁM SÁT VÀO QUẢN LÝ ĐÔ THỊ

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 67/KH-UBND “Rà soát, đánh giá hiện trạng và nhu cầu triển khai hệ thống camera giám sát, xây dựng vị trí chung, tổng thể cho hệ thống camera của Thành phố”. Đây là tiền đề để hình thành hệ thống camera giám sát phục vụ quản lý đô thị, tăng cường hiệu quả công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô.

QUYẾT LIỆT GIẢI NGÂN ĐẦU TƯ CÔNG NĂM 2024
QUYẾT LIỆT GIẢI NGÂN ĐẦU TƯ CÔNG NĂM 2024

Quyết liệt đẩy nhanh tiến độ đầu tư công không chỉ là nhiệm vụ trọng tâm, mục tiêu và động lực cải thiện tốc độ và hiệu quả tăng phát triển kinh tế và mở rộng đầu tư xã hội năm 2024, mà còn là thước đo, cơ hội khẳng định và nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, kiện toàn tổ chức và công tác cán bộ, tăng cường kỷ luật kỷ cương công vụ… thích ứng với bối cảnh hiện nay.