Thứ Ba, 30/06/2020 14:33

Châu Á - Thái Bình Dương: Hơn 88% người tiêu dùng giao dịch không dùng tiền mặt trong năm 2022

Theo một cuộc khảo sát mới đây do Công ty thanh toán quốc tế MasterCard thực hiện, hơn 88% người tiêu dùng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã sử dụng ít nhất 1 phương thức thanh toán kỹ thuật số trong năm 2022.

Sử dụng thanh toán kỹ thuật số toàn cầu tăng mạnh giữa đại dịchCần tập trung vào thanh toán kỹ thuật số để duy trì tính cạnh tranh

Sử dụng mã QR trong thanh toán bán lẻ. Ảnh minh họa: Vietnam+

Trong đó, châu Á - Thái Bình Dương được nhận định là khu vực hào hứng nhất trên thế giới đối với các giao dịch không dùng tiền mặt. Đáng chú ý, người tiêu dùng Thái Lan dẫn đầu khu vực trong việc sử dụng các phương thức thanh toán kỹ thuật số.

“Người tiêu dùng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương luôn thể hiện sự sẵn sàng trong việc áp dụng các công nghệ mới mang tính đổi mới sáng tạo, và hoạt động thanh toán không phải là ngoại lệ”, ông Sandeep Malhotra, Phó Chủ tịch Điều hành phụ trách sản phẩm và đổi mới sáng tạo của Mastercard tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhấn mạnh.

Cũng trong cùng kỳ, 69% người tiêu dùng trong khu vực này đã tăng cường việc sử dụng ít nhất một phương thức thanh toán kỹ thuật số, điều này cho thấy động lực tăng trưởng. So với các khu vực khác, chỉ có 52% người tiêu dùng ở khu vực Bắc Mỹ và 48% người tiêu dùng ở khu vực châu Âu đã có sự gia tăng tương tự về mức sử dụng.

Theo Tờ Thailand Business News, đây là tin tốt dành cho các nhà hoạch định kinh tế, những người mong muốn nhìn thấy Thái Lan trở thành một xã hội không dùng tiền mặt. Một loạt các chương trình và dịch vụ thanh toán kỹ thuật số đã có sẵn, cùng với hệ thống PromptPay của Chính phủ Thái Lan; và số hóa là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển quốc gia 4.0 của nước này.

Được biết, MasterCard đã công bố chỉ số này dựa trên một cuộc khảo sát trên hơn 35.000 người trả lời đến từ 40 quốc gia. Theo Chỉ số thanh toán mới thường niên lần thứ 2, hơn 88% người tiêu dùng trong khu vực này đã sử dụng các công nghệ, chẳng hạn như ví kỹ thuật số, mã QR, các dịch vụ mua ngay và thanh toán sau, tiền điện tử, công nghệ xác thực sinh trắc học, và những công nghệ khác. Trong đó, 94% người tiêu dùng Thái Lan đang sử dụng thanh toán kỹ thuật số.

Trong một nhận định liên quan, bà Aileen Chew, Giám đốc MasterCard tại Thái Lan cho biết: “Người tiêu dùng ở Thái Lan dẫn đầu danh sách, khi 94% người tiêu dùng sử dụng các thanh toán kỹ thuật số trên nhiều hình thức, bao gồm mã QR và thanh toán bằng ví điện tử. Thái Lan là một điển hình hàng đầu về tương lai của thanh toán kỹ thuật số và cách MasterCard nghĩ về các dịch vụ thanh toán”.

Bên cạnh đó, một cuộc khảo sát liên quan do Công ty tư vấn Deloitte thực hiện cho hay, các ngân hàng ở Thái Lan đang bắt đầu trưởng thành trong lĩnh vực thanh toán kỹ thuật số, và được đánh giá là một trong những ngân hàng tốt nhất để giữ chân khách hàng trên dịch vụ ngân hàng di động.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Thailand Business News & Mastercard Content Exchange)

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai trương Autobank CDM đầu tiên tại TX Hương Thủy
Khai trương Autobank CDM đầu tiên tại TX. Hương Thủy

Sáng 24/2, Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Hương Thủy khai trương máy rút, gửi tiền mặt miễn phí tự động đa chức năng thế hệ mới (Autobank CDM) tại phòng giao dịch Thủy Dương (P. Thủy Dương). Đây là địa phương đầu tiên của TX. Hương Thủy lắp đặt hệ thống này.

VNPT tổ chức Ngày hội không dùng tiền mặt
VNPT tổ chức Ngày hội không dùng tiền mặt

Hưởng ứng kế hoạch 222/KH-UBND ngày 21/10/2020 về việc Triển khai chương trình Chuyển đổi số đến năm 2025, ngày 18/2, VNPT Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình Ngày hội Không dùng tiền mặt, chương trình diễn ra đến 21h cùng ngày.

Hiệu ứng từ chính sách miễn phí giao dịch ngân hàng điện tử
Hiệu ứng từ chính sách miễn phí giao dịch ngân hàng điện tử

“Chuyển khoản nghe”, “quẹt thẻ hí” trở thành câu nói hết sức quen tai trong thời gian gần đây, khi nhiều người dù được coi là “lạc hậu” hay “mù công nghệ” cũng đã dần ‘nhập cuộc” với thói quen thanh toán không dùng tiền mặt.