Thứ Bảy, 28/01/2017 21:19

Nhật Bản cấp thị thực dài hạn cho công dân nước ngoài tham gia hoạt động tại thế vận hội Tokyo 2020

Chỉ còn 1 năm trước thềm Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020, giới chức Nhật Bản đã khởi động sáng kiến đặc biệt, cho phép công dân nước ngoài có hoạt động liên quan đến TVH có thị thực dài hạn.

Tokyo công bố mẫu huy chương Olympic 2020 làm từ rác điện tửTokyo bắt đầu đếm ngược thời gian còn 365 ngày đến Olympic 2020Nhật Bản trở lại đường đua công nghệ thông qua Thế vận hội Tokyo 2020

Ảnh minh họa: Superprof

Thị thực đặc biệt dự kiến sẽ được trao cho khoảng 700 người, bao gồm các cá nhân trong Ủy ban Olympic quốc tế, liên đoàn thể thao, đài truyền hình có quyền phát sóng các sự kiện liên quan và các công ty tài trợ.

Là sự kiện quy mô lớn nhất từ trước đến nay Nhật Bản đăng cai tổ chức, đây cũng là lần đầu tiên nước này cấp thị thực đặc biệt cho những người có hoạt động trong TVH.

Dựa vào mục đích hoạt động trong thời gian diễn ra sự kiện, sẽ có 3 loại thị thực kéo dài trong 3 tháng, 6 tháng và 1 năm được cung cấp cho một số người nhất định. Những người được cấp thị thực đặc biệt cũng được phép đưa vợ/chồng và con cái đến Nhật Bản.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ CNA, AsiaOne News & Japan Times)

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 64 năm truyền thống bộ đội biên phòng
Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 64 năm truyền thống bộ đội biên phòng

Ngày 19/2, Tiểu đoàn Huấn luyện- Cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức huấn luyện ngoại khóa kỹ năng sống, kỹ năng sinh tồn trong tuần tra biên giới, giới thiệu phong tục tập quán của các dân tộc thiểu số, triển khai xây dựng công viên xanh và nhiều hoạt động ý nghĩa khác cho 100 chiến sĩ mới.

Thúc đẩy hợp tác điều trị nhi khoa với các giáo sư Nhật Bản
Thúc đẩy hợp tác điều trị nhi khoa với các giáo sư Nhật Bản

Ngày 16/2, Giáo sư Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đã tiếp đón đoàn Giáo sư Hiroyuki Shichino đến từ Nhật Bản. Đây là chuyến viếng thăm ở cương vị Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện NCGM của Giáo sư Hiroyuki Shichino trước khi ông nghỉ hưu.

Sớm có quy định cho trẻ em khi tham gia mạng xã hội
Sớm có quy định cho trẻ em khi tham gia mạng xã hội

Trong thời đại 4.0, internet và mạng xã hội (MXH) xuất hiện phổ biến hơn với trẻ em, góp phần hỗ trợ trẻ cả về mục đích giáo dục và giải trí. Tuy nhiên, MXH cũng là nơi tiềm ẩn nhiều mối nguy cho trẻ.