Thứ Hai, 25/09/2017 08:47

Hãng hàng không duy nhất phun khử trùng toàn bộ đội tàu bay khai thác trong ngày

Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách đi máy bay, từ 0h00 ngày 25/3/2020, Vietnam Airlines thực hiện phun khử trùng và lau chùi vệ sinh trang thiết bị toàn bộ đội tàu bay ngay sau khi hạ cánh tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Hiện nay Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam phun khử trùng toàn bộ đội tàu bay khai thác trong ngày.

Vietnam Airlines tạm dừng khai thác các đường bay quốc tếVietnam Airlines miễn điều kiện hạn chế đổi ngày bay cho khách đến, đi từ Phú QuốcMột phi công quốc tịch Anh của Vietnam Airlines dương tính với COVID-19Vietnam Airlines miễn cước vận chuyển trang phục bảo hộ y tế và khẩu trang

Nhân viên của Vietnam Airlines phun khử trùng khoang hành khách

Theo đó, Vietnam Airlines đã chủ động trang bị dụng cụ, hóa chất, triển khai đào tạo và xây dựng quy trình khử trùng gồm hai bước cơ bản là phun khử trùng tàu bay và lau chùi vệ sinh trang thiết bị bằng dung dịch chuyên dụng.

Ngoài khử trùng sau mỗi chuyến bay, toàn bộ đội tàu bay đã khai thác trong ngày sẽ được phun khử trùng một lần nữa vào cuối ngày và được ủ thuốc qua đêm để tăng cường hiệu quả phòng dịch.

Toàn bộ khu vực khoang hành khách, buồng lái, khu chuẩn bị của tiếp viên đều được khử trùng nghiêm ngặt. Các vị trí, thiết bị được tập trung khử trùng, lau chùi vệ sinh là nơi có nhiều người tiếp xúc bằng tay như khóa ngăn hành lý, thanh tỳ tay trên ghế ngồi, tai nghe, các nút bấm… Ba mươi phút sau khi phun khử trùng và vệ sinh trang thiết bị, tàu bay sẽ được đưa vào khai thác trở lại để phục vụ hành khách.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách và tổ bay, mọi quy trình, hóa chất được Vietnam Airlines sử dụng trong công tác vệ sinh, khử trùng đều tuân theo tiêu chuẩn cao nhất của ngành y tế và hàng không. Dung dịch phun khử trùng Disinfection Spraying CH2200 và hóa chất lau chùi vệ sinh Netbiokem DSAM đều được các cơ quan y tế và nhà sản xuất máy bay chấp thuận sử dụng trên tàu bay, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của hành khách.

Bên cạnh thực hiện nghiêm công tác khử trùng tàu bay, một số biện pháp nhằm tăng cường phòng dịch trước khi chuyến bay cất cánh cũng được Vietnam Airlines triển khai như kiểm tra sức khỏe hành khách tại sân bay, từ chối vận chuyển hành khách có dấu hiệu nghi nhiễm COVID-19 và bố trí chỗ ngồi giãn cách trên máy bay trong trường hợp chuyến bay còn chỗ.

N.H

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khơi thông cơ chế thị trường, tiếp sức hàng không Việt
Khơi thông cơ chế thị trường, tiếp sức hàng không Việt

Công bố của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) trong năm 2022 cho biết, Việt Nam đứng vị trí số 1 trong danh sách 25 nước có thị trường hàng không nội địa phục hồi nhanh nhất thế giới. Ngay từ tháng 4/2022, thị trường vận chuyển hàng không nội địa đã ở mức tương đương cùng kỳ năm 2019, với 69 đường bay đã được tái khai thác, mở mới và tăng tần suất. Nhờ vậy, nhu cầu di chuyển trong giai đoạn cao điểm hè, sản lượng khách nội địa đã hồi phục hoàn toàn và tăng trưởng 40 – 42% so với cùng kỳ năm 2019 trong các tháng 6 - 8/2022.

Kiểm soát buôn lậu qua đường hàng không
Kiểm soát buôn lậu qua đường hàng không

Cục Hàng không yêu cầu các đơn vị tiếp tục tăng kiểm tra, giám sát để phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các đối tượng buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa bằng đường hàng không.

Vietnam Airlines Group phục vụ 2,4 triệu khách dịp cao điểm Tết Quý Mão 2023
Vietnam Airlines Group phục vụ 2,4 triệu khách dịp cao điểm Tết Quý Mão 2023

Trong dịp cao điểm Tết từ ngày 6 đến 29/1/2023, tức từ ngày 15 tháng Chạp đến hết mùng 8 tháng Giêng, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đã phục vụ 2,4 triệu lượt khách, tương ứng thực hiện hơn 14.500 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế. Kết quả cho thấy tín hiệu phục hồi và tăng trưởng ấn tượng của hàng không Việt Nam sau đại dịch COVID-19.