Thứ Bảy, 09/05/2020 15:48

Mở tuyến container nội địa tại cảng Chân Mây

Chiều 9/11, ông Huỳnh Văn Toàn – Tổng Giám đốc Công ty CP Cảng Chân Mây thông tin, đầu tháng 12 tới sẽ khai trương tuyến vận chuyển hàng container nội địa tại cảng Chân Mây. Đây là tuyến thí điểm chuyên vận chuyển hàng cho các doanh nghiệp sản xuất men frit và cristobalite.

Hạ tầng đi trước một bướcHỗ trợ hàng chục tỷ đồng cho tàu container vào cảng Chân MâyThiện chí trong đầu tư, đưa cảng Chân Mây phát triển hơnCảng Chân Mây đón tàu container quốc tế đầu tiên

Nếu sử dụng cảng Chân Mây thay vì cảng Đà Nẵng, sẽ tiết kiệm cho khách hàng khoảng 70 USD mỗi lượt khứ hồi

Đối tác “mở hàng” tuyến vận chuyển này là Công ty CP Vận tải & xếp dỡ Hải An (TP. Hải Phòng) với tần suất 1 tuần/chuyến.

Theo ông Huỳnh Văn Toàn, việc hình thành tuyến container tại cảng Chân Mây sẽ giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian vận chuyển và giảm chi phí vận tải.

Bên cạnh đó, từ chính sách hỗ trợ thí điểm của tỉnh, bắt đầu từ 1/10, các hãng tàu biển, đại lý hãng tàu thực hiện trả hàng hoặc bốc hàng tại cảng Chân Mây theo tuyến với tần suất tối thiểu 2 chuyến cập cảng/tháng sẽ nhận mức hỗ trợ 210 triệu đồng/chuyến cập cảng.

Đối với doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân xuất khẩu hoặc nhập khẩu hàng hóa bằng container đi, đến cảng Chân Mây (trừ hàng tạm nhập tái xuất, hàng hóa quá cảnh), sẽ nhận mức hỗ trợ đối với container 20 feet là 800.000 đồng/container, với container 40 feet là 1,1 triệu đồng/container.

Theo thống kê, có khoảng 200.000 TEU đang đi ngang qua cảng Chân Mây ra/vào cảng Đà Nẵng từ các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế và một số tỉnh nước bạn Lào. Nếu sử dụng cảng Chân Mây thay vì cảng Đà Nẵng, sẽ tiết kiệm cho khách hàng khoảng 70 USD mỗi lượt khứ hồi.

“Công ty chúng tôi cam kết sẽ phối hợp cùng các hãng tàu xây dựng lịch trình định tuyến và công bố cho các doanh nghiệp biết trước để lập kế hoạch xuất/nhập hàng tập trung theo lịch trình của tàu; có giải pháp giảm các chi phí liên quan, đảm bảo cạnh tranh so với các cảng khác; tiếp tục kết nối thêm với các hãng tàu có uy tín để doanh nghiệp có nhiều phương án lựa chọn, đảm bảo tần suất, kế hoạch xuất/nhập hàng...”, ông Toàn chia sẻ.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không “ngại” tàu lớn
Không “ngại” tàu lớn

Cùng với cảng Chân Mây, nhà khách T2 sân bay Phú Bài chuẩn bị đưa vào hoạt động sẽ là kỳ vọng đưa Thừa Thiên Huế trở thành địa chỉ có cảng hàng hải, hàng không quốc tế năng động nhất miền Trung.