Chủ Nhật, 07/04/2019 14:00

Lái xe kiểu ba trợn

Trên đường Phan Chu Trinh, 3 chiếc ô tô nối đuôi nhau hướng từ cầu Kho Rèn về cầu An Cựu.

2 “thao tác” tăng chỉ số an toàn giao thôngMất an toàn giao thông do chậm hoàn trả mặt bằngCần đảm bảo an toàn

Trên đường Phan Chu Trinh, 3 chiếc ô tô nối đuôi nhau hướng từ cầu Kho Rèn về cầu An Cựu. Đi đầu là chiếc ô tô tải nhỏ, khoảng loại 1,5 tấn, giữa là chiếc Vios, và sau là chiếc xe tải chở xi măng 5 tấn. Đường hẹp, người và xe đi lại đông đúc, lại thêm nhiều ô tô đỗ ven đường mép bờ sông buộc chiếc xe tải 1,5 tấn và chiếc Vios phải chạy chậm để tránh va chạm. Còn chiếc xe tải chở xi măng phía sau thì lại không như thế, cứ bấm còi, dợm vượt inh ỏi, có lẽ là cần chở hàng gấp cho công trình hoặc cố chạy nhanh tăng chuyến để chạy công. Nhưng phía trước đầy chướng ngại, không an toàn, nên tài xế của 2 xe trước không thể nhường đường.

Điểm giao cắt giữa đường Phan Chu Trinh- An Dương Vương vào giờ cao điểm thường rất đông đúc, đòi hỏi người điều khiển giao thông phải hết sức cẩn thận

Đến điểm giao cắt với đường An Dương Vương, lúc này chiếc tải 1,5 tấn đã tấp vào bốc hàng ở một cửa hiệu trước đó, chỉ còn chiếc Vios và chiếc tải 5 tấn chở xi măng. Trong lúc chiếc Vios đang đánh tín hiệu rẽ phải và chuẩn bị vào làn thì chiếc 5 tấn từ sau chen vượt lên khiến tài xế chiếc Vios giật mình, cho xe nép vào bên phải để tránh va chạm. Nhưng, chiếc tải 5 tấn ỷ xe to, lại thuộc dạng nồi đồng cối đá đã không chịu vượt ngay, mà cho xe chạy song song rồi nhiều lần đánh lái ép chiếc Vios để… dằn mặt, ý nói sao dám cả gan không cho gã vượt trước đó ở đoạn đường Phan Chu Trinh. Mặc cho lúc này đường An Dương Vương đoạn đổ dốc cầu An Cựu đang bắt đầu vào giờ cao điểm, người xe chật chội. Rất nguy hiểm! Chứng kiến cảnh ấy, không ít người đã phải thốt lên: Lái xe kiểu ba trợn!!!

Khi ấy, tôi cũng đang trong dòng người lưu thông và mục kích cảnh chướng tai gai mắt ấy từ đầu. Tiếc là không có chở người đồng hành để nhờ quay lại clip, chuyển Hue-S xử lý cho tởn.

Ấy là 28/9, nhớ rất rõ vì đúng ngày đi dự cái đám giỗ của ông cậu. Vào cỗ,  tôi đem chuyện kể với mấy người bà con. Có người vẻ thành thạo, nghe xong bảo: “Mấy ông tài đấy nó có sợ đâu mà Huế “ét” với Huế “ít”. Chỉ là dân đánh thuê nên nhiều tay đã tuyên bố rồi, cứ chạy phứa, có gì chủ xe đền chứ nó có đền đâu. Miễn sao đừng chết người để khỏi đi tù là được” (?!!) Tôi nghe cứ lùng bùng cả lỗ tai. Không biết có hay không, nhưng nhớ lại hành vi của chiếc xe 5 tấn chở xi măng lúc nãy, tôi bỗng toát mồ hôi, sởn gai ốc. Chẳng lẽ xe ben, xe tải, kể cả taxi,… mà ai cũng từng đôi lần bắt gặp, nhiều chiếc ra đường cứ phóng ào ào chẳng khác nào hung thần đường phố lại bắt nguồn từ đây?!! Nếu đúng vậy thì quả là tai họa không thể không phòng trừ. 

Bài, ảnh: Thượng Bích

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khẩn trương khắc phục vướng mắc trong cấp, đổi giấy phép lái xe trực tuyến
Khẩn trương khắc phục vướng mắc trong cấp, đổi giấy phép lái xe trực tuyến

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương rà soát, khắc phục vướng mắc liên quan đến dịch vụ công trực tuyến đổi giấy phép lái xe trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; chấn chỉnh việc trực hỗ trợ, phục vụ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến này.

London là thành phố có chi phí lái xe đắt đỏ thứ hai thế giới
London là thành phố có chi phí lái xe đắt đỏ thứ hai thế giới

Lái một chiếc ô tô chạy bằng xăng ở thủ đô London (Vương quốc Anh) tốn kém hơn bất kỳ thành phố nào khác trên thế giới, ngoại trừ Hồng Kông (Trung Quốc), một phần là do các con đường tắc nghẽn của thành phố này, theo một kết quả xếp hạng được công bố ngày hôm nay (15/2).

TP Huế triển khai giải pháp đảm bảo an toàn giao thông
TP. Huế triển khai giải pháp đảm bảo an toàn giao thông

Trước tình trạng giao thông trên địa bàn thường xuyên ùn tắc, kẹt xe giờ cao điểm, UBND TP. Huế đã ban hành công văn về việc tiếp tục triển khai các nhiệm vụ, kế hoạch, đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn. 

Dự kiến tăng phí sát hạch lái xe
Dự kiến tăng phí sát hạch lái xe

Bộ Tài chính vừa công bố dự thảo thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sát hạch lái xe, lệ phí cấp bằng, chứng chỉ hoạt động trên các phương tiện và lệ phí đăng ký, cấp biển xe máy chuyên dùng.