Thứ Bảy, 17/09/2016 06:44

Người châu Á và niềm yêu thích với phương tiện truyền thông xã hội

Đối với nhiều cá nhân, phương tiện truyền thông xã hội là nơi để giao tiếp với bàn bè cũ, bạn bè phương xa. Trong khi đó, với nhiều người khác, đây là nơi chia sẻ thông tin, kiến thức, đồng thời cũng là nền tảng để có cái nhìn sâu sắc và toàn diện hơn về thế giới.

Việt Nam vào top 20 quốc gia đẹp nhất thế giớiTrẻ em & những nỗi lo từ phương tiện truyền thông xã hộiLo ngại gánh nặng tài chính, ngày càng nhiều người Hàn Quốc “sợ” kết hônASEAN: Nhiều tiềm năng cho mạng xã hội thương mại điện tử

Người philippines dành nhiều thời gian nhất cho các ứng dụng truyên thông xã hội. Ảnh: Nikkei News

Tờ ANN News ngày 16/3 đưa tin, ngay cả khi tin tức này đến với người đọc, ước tính có hơn một nửa dân số thế giới đang online (trực tuyến). Vào năm 2017, 250.000 người dùng mới đã tham gia vào thế giới Internet. Ngày nay, 45% dân số thế giới có sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, với con số biểu thị lên đến 4,39 tỷ người vào năm 2019, tăng 366 triệu người so với năm 2018.

Báo cáo mới nhất của Hootsuite và We Are Social chỉ ra rằng số lượng người dùng Internet đang chứng kiến mức tăng trung bình hơn 1 triệu người/ngày. Với các loại smartphone giá cả phải chăng mạng lưới Internet cùng kết nối di động được cải thiện, châu Á là một trong số những khu vực có số lượng người dùng Internet cao nhất thế giới. Trong đó, các ứng dụng truyền thông xã hội tiêu tốn một khoảng thời gian khá dài của khoảng 3,95 tỷ người dùng vào năm 2019. Ngoài ra, xem video trực tiếp cũng là một trong số những hoạt động yêu thích khác của 92% người dùng.

Năm thứ tư liên tiếp, người dân Philippines luôn đứng đầu danh sách là người dành nhiều thời gian nhất cho các ứng dụng truyền thông xã hội. Theo sau đó là người Indonesia, Thái Lan và Malaysia. Vào năm 2019, mỗi người Philippines trung bình dành khoảng 4h12p/ngày để sử dụng và tham gia vào các nền tảng truyền thông xã hội, tăng 15p/ngày so với số liệu ghi nhận vào năm 2018.

Đứng cuối danh sách là người Nhật Bản. Điều này được thể hiện rõ nhất khi mỗi người dân xứ sở mặt trời mọc chỉ dành 36p/ngày cho các nền tảng truyền thông xã hội. Xếp trên là người dân Hàn Quốc với khoảng 1h12p.

Dữ liệu thu thập sau quá trình khảo sát cũng cho thấy rằng các ứng dụng được yêu thích nhất là Facebook và Whatsapp. Trên thực tế, Facebook vẫn đứng đầu khi thu hút khoảng hơn 2 tỷ người dùng trên toàn châu Á.

Đan Lê (Lược dịch từ ANN News)

 

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khách châu Á ​​kỳ vọng thúc đẩy du lịch Thụy Sĩ trong năm 2023
Khách châu Á ​​kỳ vọng thúc đẩy du lịch Thụy Sĩ trong năm 2023

Cơ quan Du lịch Thụy Sĩ (Switzerland Tourism) ngày 23/2 cho hay, khách du lịch châu Á được kỳ vọng sẽ hỗ trợ sự phục hồi của ngành du lịch Thụy Sĩ trong năm 2023, sau khi khách du lịch Mỹ đã đưa ngành này thoát khỏi tình trạng ảm đạm do đại dịch hồi năm ngoái.

Tất tần tật về Tết âm lịch ở châu Á
Tất tần tật về Tết âm lịch ở châu Á

Tết Nguyên đán là một trong những nét văn hóa truyền thống lâu đời, không thể thiếu trong đời sống của người dân nhiều nước châu Á như Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc, Triều Tiên, Trung Quốc, Ấn Độ, Mông Cổ...