Thứ Hai, 20/07/2015 07:20

Coca-Cola đặt mục tiêu tái chế 100% đến năm 2030

Coca-Cola đang tiến hành một chiến dịch để thu gom và tái chế 100% bao bì của mình đến năm 2030, một phần trong nỗ lực nhằm giảm bớt rác thải của người tiêu dùng trên toàn cầu, công ty ngày 19/1 tuyên bố.

​SpaceX phóng thành công tên lửa "tái sử dụng"LHQ kêu gọi doanh nghiệp đồng hành, hạn chế biến đổi khí hậu, nghèo đóiPhát tài nhờ những thứ bỏ điTái hiện bức tranh của Van Gogh từ 4 triệu chai nhựa

Sản phẩm của Coca-Cola trên một kệ hàng tạp hóa tại Gainesville, Virginia, Mỹ. Ảnh: AFP

Công ty có trụ sở tại Georgia, nơi bán ra thị trường hơn 500 nhãn hiệu nước giải khát, nước trái cây, nước lọc và trà cho biết, họ đang nỗ lực để giúp 100% bao bì của mình có thể tái chế trên toàn thế giới.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Coca-Cola, ông James Quincey khẳng định trong một tuyên bố: "Thế giới đang đối mặt với vấn đề về bao bì và giống như tất cả các công ty khác, chúng tôi có trách nhiệm để giúp giải quyết vấn đề này”.

Chiến dịch có tên gọi "Thế giới không chất thải" và thông qua đó, "chúng tôi đang đầu tư vào hành tinh và việc đóng gói của chúng tôi để làm cho vấn đề này trở thành vấn đề của quá khứ", ông James Quincey nói thêm.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP)


 

 

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy thị trường tái chế, tái sử dụng
Thúc đẩy thị trường tái chế, tái sử dụng

So với trước, lượng rác thải sinh hoạt, trong đó có chất thải rắn (CTR) giờ đây ngày càng gia tăng. Điều đó dễ hiểu, bởi khi đời sống vật chất của người dân được nâng lên, nhu cầu mua đồ dùng mới, thay mới do hư hỏng hay muốn "lên đời" đã xuất hiện những loại rác gia dụng "cồng kềnh", như chăn nệm, bàn ghế...