Thứ Tư, 14/09/2016 14:38

Seoul – Đà Nẵng là tuyến bay hot nhất ở châu Á – Thái Bình Dương

Kết quả khảo sát mới nhất được Routes Online công bố tại hội nghị Routes Asia 2019 cho biết, Seoul – Đà Nẵng là tuyến bay phát triển nhanh nhất tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Mỹ khẳng định hàng không Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tếMỹ chuẩn bị 'bật đèn xanh' cho các chuyến bay thẳng từ Việt NamNhật - Mỹ có thể đạt thoả thuận về đường bay mới trong Olympic 2020Hàng trăm chuyến bay tại Đức bị hủy do nhân viên an ninh đình côngNhật Bản: 2.000 hành khách mắc kẹt tại sân bay do tuyết rơi dày

Cầu vàng Đà Nẵng cũng là điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Ảnh: TTGAsia

Cụ thể, có hơn 2,2 triệu hành khách đã lựa chọn bay giữa hai điểm đến Đà Nẵng – Seoul vào năm 2018, tăng mạnh so với mức 1,3 triệu người trong năm 2017. Đây là mức tăng trưởng tương ứng 71% về số lượng hành khách mà Routes Online đã tổng kết được sau khi thu thập và phân tích số liệu.

Theo OAG Schedules Analyser, sức tải hai chiều của tuyến Seoul – Đà Nẵng tăng mạnh khoảng 73% lên thành 2,8 triệu chỗ ngồi trong năm 2018. Có tổng cộng 10 hãng vận tải phục vụ chuyên chở hành khách qua lại giữa hai địa điểm, tăng so với 9 hãng vận tải hoạt động trong năm 2017.

Về những số liệu cụ thể, Jin Air sử dụng 20% công suất trong tổng số ghế để chuyên chở du khách trong tuyến Seoul – Đà Nẵng. Cùng lúc đó, hãng hàng không Korea Air sử dụng 15,1% và Jeju Airline 13,2%. Tổng cộng gần 12.100 chuyến bay đã khởi hành trên toàn tuyến.

Cũng trong bảng xếp hạng, tuyến bay tăng trưởng nhanh thứ hai trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương là Manila-Iloilo, kết nối thủ đô Philippines và thành phố Iloilo trên đảo Panay. Trên tuyến này, tổng lưu lượng khách tăng gần 48% lên thành hơn 2,1 triệu hành khách trong năm 2018.

Số liệu của OAG chỉ ra rằng tổng sức tải hai chiều của tuyến tăng 49% trong năm 2018 với với khoảng 2,5 triệu chỗ ngồi được lấp đầy. Trong đó, Cebu Pacific sử dụng 50,5% công suất chỗ ngồi, theo sau là Philippines Airline 31,3% và Philippines AirAsia 18,2%.

Đứng top 3 trong danh sách là 2 tuyến bay nội địa. Tuyến đầu tiên nối liên thủ đô Jakarta (Indonesia) và thành phố cảng Palembang. Sau đó là tuyến nối liền thành phố Hyderabad (Nam Ấn Độ) và Benlaguru. Cả hai tuyến đều chứng kiến lượng khách tăng 20% trong năm 2018.

Đan Lê (Lược dịch từ TTG-Asia)

 

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khơi thông cơ chế thị trường, tiếp sức hàng không Việt
Khơi thông cơ chế thị trường, tiếp sức hàng không Việt

Công bố của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) trong năm 2022 cho biết, Việt Nam đứng vị trí số 1 trong danh sách 25 nước có thị trường hàng không nội địa phục hồi nhanh nhất thế giới. Ngay từ tháng 4/2022, thị trường vận chuyển hàng không nội địa đã ở mức tương đương cùng kỳ năm 2019, với 69 đường bay đã được tái khai thác, mở mới và tăng tần suất. Nhờ vậy, nhu cầu di chuyển trong giai đoạn cao điểm hè, sản lượng khách nội địa đã hồi phục hoàn toàn và tăng trưởng 40 – 42% so với cùng kỳ năm 2019 trong các tháng 6 - 8/2022.

Kiểm soát buôn lậu qua đường hàng không
Kiểm soát buôn lậu qua đường hàng không

Cục Hàng không yêu cầu các đơn vị tiếp tục tăng kiểm tra, giám sát để phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các đối tượng buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa bằng đường hàng không.