Tìm kiếm
ĐỀ XUẤT VỀ CƠ CHẾ HUY ĐỘNG NGUỒN LỰC TÀI CHÍNH, ĐẤT ĐAI, ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ THEO ĐỊNH HƯỚNG GIAO THÔNG CÔNG CỘNG
04/07/2024 11:04
Thành phố Hà Nội đã và đang dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải tiếp tục nghiên cứu các giải pháp, hoàn thiện cơ chế, chính sách; tìm hiểu, học tập kinh nghiệm, phương thức mới, đột phá trong huy động nguồn lực; đa dạng hoá nguồn vốn, các hình thức, phương thức đầu tư để đảm bảo việc thực hiện đúng, kịp thời theo chủ trương Bộ Chính trị đề ra tại Kết luận số 49-KL/TW ngày 28/02/2023 về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Tiếp tục hoàn thiện hồ sơ Quy hoạch Thủ đô Hà Nội trình Thủ tướng Chính phủ
17/06/2024 09:48
Ngày 17/6/2024, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản số 1926 /UBND-KTTH về việc tiếp tục rà soát, bổ sung, hoàn thiện hồ sơ và nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 gửi Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội.
Khảo sát trục cảnh quanh sông Hồng phục vụ công tác lập Quy hoạch Thủ đô
18/02/2024 10:52
Ngày 18/02/2024 (tức ngày mùng 9 tháng Giêng năm Giáp Thìn), Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội đã tổ chức chuyến khảo sát trục cảnh quan sông Hồng phục vụ công tác lập Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Du lịch, dịch vụ tiếp tục là điểm sáng trong tăng trưởng của Hà Nội
29/06/2023 11:33
Thông tin từ buổi họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội Thành phố Hà Nội 6 tháng đầu năm 2023 của Cục Thống kê Thành phố cho thấy, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước tính tăng 5,97% so với cùng kỳ năm ngoái. Khu vực dịch vụ, du lịch tiếp tục là điểm sáng đóng góp quan trọng trong tăng trưởng của Thành phố.
ĐỀ XUẤT VỀ CƠ CHẾ HUY ĐỘNG NGUỒN LỰC TÀI CHÍNH, ĐẤT ĐAI, ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ THEO ĐỊNH HƯỚNG GIAO THÔNG CÔNG CỘNG
Thành phố Hà Nội đã và đang dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải tiếp tục nghiên cứu các giải pháp, hoàn thiện cơ chế, chính sách; tìm hiểu, học tập kinh nghiệm, phương thức mới, đột phá trong huy động nguồn lực; đa dạng hoá nguồn vốn, các hình thức, phương thức đầu tư để đảm bảo việc thực hiện đúng, kịp thời theo chủ trương Bộ Chính trị đề ra tại Kết luận số 49-KL/TW ngày 28/02/2023 về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.