Chủ Nhật, 02/07/2017 18:16

Thương mại điện tử châu Á hứa hẹn tăng trưởng nhanh trong năm 2020

Tờ Tech Wire Asia có bài viết nhận định, thương mại điện tử đang bùng nổ và mang đến rất nhiều cơ hội trên thị trường châu Á, cho dù họ là chủ sở hữu các nền tảng trực tuyến hay là thương nhân.

Thanh toán bằng ví điện tử phát triển ở Đông Nam ÁViệt Nam nỗ lực thúc đẩy thuận lợi hóa, kết nối thương mại trong APECMỹ bày tỏ mong muốn trở thành nhà đầu tư số một tại Việt Nam

Thương mại điện tử đang bùng nổ trên khắp châu Á. Ảnh minh họa: KT/VOV

Nổi bật trong khu vực là Trung Quốc và Indonesia, do dân số đông và khả năng tiếp cận cao đối với các dịch vụ Internet và thiết bị di động, cả 2 quốc gia này đều có nền kinh tế kỹ thuật số khổng lồ.

Gần đây nhất, Trung Quốc đã phê duyệt thành lập 24 khu thương mại điện tử xuyên biên giới mới để giúp thúc đẩy ngành công nghiệp này và cung cấp sự hỗ trợ cần thiết để phát triển, đặc biệt là dưới hình thức miễn trừ thuế giá trị gia tăng và thuế tiêu thụ đối với hàng hóa bán lẻ và xuất khẩu.

Công ty nghiên cứu thị trường eMarketer báo cáo ngành công nghiệp bán lẻ Trung Quốc đạt mức 5,21 nghìn tỷ USD trong năm 2019, và doanh số thương mại điện tử ước tính chiếm 36,6% con số này.

Nói về thành công của thương mại điện tử xuyên biên giới của Trung Quốc, ông Ian Ho, Giám đốc điều hành khu vực của sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee cho biết, công ty đã chứng kiến các giao dịch xuyên biên giới từ người bán có trụ sở tại Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Hồng Kông và Nhật Bản tăng vọt.

Các thị trường mà Shopee phục vụ ở Đông Nam Á cũng bao gồm Indonesia, nơi các nhà quản lý rất chú trọng việc cung cấp hỗ trợ và tạo thêm động lực cho ngành thương mại điện tử.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Tech Wire Asia)

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gỡ điểm nghẽn để thúc đẩy xuất nhập khẩu
Gỡ 'điểm nghẽn' để thúc đẩy xuất nhập khẩu

Mặc dù thủ tục hành chính ở nhiều bộ ngành liên quan đến thương mại hàng hoá xuyên biên giới đã được cải thiện, tuy nhiên doanh nghiệp xuất nhập khẩu vẫn gặp không ít khó khăn khi tuân thủ quy trình.

Khách châu Á ​​kỳ vọng thúc đẩy du lịch Thụy Sĩ trong năm 2023
Khách châu Á ​​kỳ vọng thúc đẩy du lịch Thụy Sĩ trong năm 2023

Cơ quan Du lịch Thụy Sĩ (Switzerland Tourism) ngày 23/2 cho hay, khách du lịch châu Á được kỳ vọng sẽ hỗ trợ sự phục hồi của ngành du lịch Thụy Sĩ trong năm 2023, sau khi khách du lịch Mỹ đã đưa ngành này thoát khỏi tình trạng ảm đạm do đại dịch hồi năm ngoái.